บาสเกตบอลชายสหรัฐฯ เฉือนชนะ เซาธ์ ซูดาน สุดระทึก

ในเกมอุ่นเครื่องที่ทำเอาหัวใจแฟนบาสเกตบอลสั่นสะเทือน ทีมบาสเกตบอลชายสหรัฐอเมริกา เบียดเอาชนะ เซาธ์ ซูดาน แบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ 101-100 เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเตรียมตัวลุยศึกโอลิมปิก 2024 ที่จะมาถึง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้จะมีดาวดังจาก NBA อย่าง เลบรอน เจมส์, สเตฟเฟ่น เคอร์รี่, โจเอล เอ็มบีด, เควิน ดูแรนท์, และแอนโธนี่ เดวิส แต่ทีมสหรัฐฯ กลับเล่นผิดฟอร์มในครึ่งแรก โดยถูกนำห่างถึง 14 แต้ม จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 44-58

แต่เมื่อเริ่มครึ่งหลัง ทีมสหรัฐฯ ก็สามารถฟื้นตัวและยกระดับการเล่นจนพลิกขึ้นนำได้ ทว่าเกมกลับมาสูสีในช่วงท้ายของควอเตอร์สุดท้าย เมื่อทีเจ ธอร์ ของเซาธ์ ซูดาน ยิงสามแต้มสำเร็จในช่วง 20 วินาทีสุดท้าย พลิกนำไป 100-99

เลบรอน เจมส์ ไม่ปล่อยให้แฟนๆ ผิดหวัง โชว์ความเยือกเย็น ลุยเข้าไปวางเลย์อัปในช่วงเวลา 8 วินาทีสุดท้าย ทำให้สหรัฐฯ พลิกนำและคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด

ในเกมนี้ เจมส์ทำคะแนนสูงสุดในทีมที่ 23 แต้ม พร้อมกับ 6 รีบาวน์และ 6 แอสซิสต์ ขณะที่ แอนโธนี่ เดวิส ช่วยทำอีก 15 แต้ม, 11 รีบาวน์ และ 2 บล็อก ส่วนโจเอล เอ็มบีด และ สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ช่วยทำคนละ 14 และ 12 แต้มตามลำดับ

ทีมสหรัฐฯ ยังเหลือเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งเกมก่อนลุยศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส โดยพวกเขาจะพบกับเยอรมนี ทีมแชมป์โลก ในวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้

สำหรับโอลิมปิก 2024 ทีมสหรัฐอเมริกาถูกจัดอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ เซอร์เบีย, เซาธ์ ซูดาน และ เปอร์โตริโก โดยพวกเขาจะลงสนามในเกมแรกพบกับ เซอร์เบีย ในวันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : BANKEELA