สุดยอด! “รวงข้าว” ญาตาวีมินทร์ พลิกคว้าแชมป์แบดมินตันบีเอ็นไออินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์

“รวงข้าว” ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง ดาวรุ่งวัยเพียง 16 ปีจากไทย สร้างประวัติศาสตร์ในเวทีแบดมินตันระดับนานาชาติ หลังโชว์ฟอร์มเด็ดพลิกเอาชนะ มูตียารา อายู ปุสปิตาซารี นักตบมือเก๋าชาวอินโดนีเซีย มืออันดับ 97 ของโลก ไปอย่างสะใจกองเชียร์ คว้าแชมป์แบดมินตัน อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งถือเป็นแชมป์อาชีพแรกในชีวิตของเธอ โดยงานนี้ “รวงข้าว” ได้รับการยกย่องจากแฟนกีฬาในฐานะนักกีฬาไทยคนเดียวที่ฝ่าฟันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ พร้อมรับเงินรางวัล 1,600 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 53,855 บาทกลับบ้านไปอย่างภาคภูมิ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันแบดมินตันรายการ บีเอ็นไอ อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ จัดขึ้นที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยรายการนี้เป็นการแข่งขันระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 680,000 บาท ถือเป็นเวทีสำคัญสำหรับนักแบดมินตันจากทั่วโลกในการโชว์ศักยภาพ และในปีนี้ รวงข้าว มืออันดับ 663 ของโลกสามารถฝ่าด่านมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศได้อย่างน่าประทับใจ

ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว “รวงข้าว” ต้องเผชิญกับ มูตียารา อายู ปุสปิตาซารี มืออันดับ 97 ของโลกจากอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตัวเก่งเจ้าถิ่น แม้ในเกมแรก รวงข้าวจะออกสตาร์ทได้ไม่ดีเท่าไร และพลาดท่าแพ้ไปด้วยคะแนน 18-21 แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ พลิกสถานการณ์กลับมาสู้ในเกมที่สองและสามอย่างเข้มแข็ง โดยสามารถคุมเกมไว้ได้หมด เอาชนะไปด้วยคะแนน 21-12 และ 21-16 สรุปผลชนะไป 2-1 เกม ใช้เวลาในการแข่งขันทั้งหมด 1 ชั่วโมง 15 นาที คว้าแชมป์อาชีพแรกของเธอไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างชื่อเสียงให้กับ รวงข้าว ญาตาวีมินทร์ ในวงการแบดมินตันไทยเท่านั้น แต่ยังถือเป็นการเปิดเส้นทางสู่อนาคตของเธอในระดับนานาชาติอย่างมั่นคง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาไทยรุ่นใหม่ในการพัฒนาฝีมือสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา