“เม” ศุภนิดา ทะลุรอบ 8 คนสุดท้าย! ส่วน “เมย์” รัชนก สู้เต็มที่แต่พ่าย อัน เซยอง ศึกเดนมาร์ก โอเพ่น 2024

ในศึกแบดมินตัน วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก รายการระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลสูงถึง 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 28,050,000 บาท นักตบลูกขนไก่จากไทย “เม” ศุภนิดา เกตุทอง หญิงเดี่ยวมืออันดับ 11 ของโลก ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง เมื่อสามารถเอาชนะคู่แข่งจากเวียดนาม เหงียน ทุยลิน มืออันดับ 32 ของโลกได้ 2-0 เกม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ในขณะที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ แม้จะเปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สุดท้ายกลับพ่ายให้กับ อัน เซยอง มือ 1 ของรายการจากเกาหลีใต้ไป 1-2 เกม

“เม” ศุภนิดา ฟอร์มเด็ด ปราบเหงียน ทุยลิน ลิ่วเข้ารอบ 8 คน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันในรอบสองของประเภทหญิงเดี่ยวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2567 ถือว่าเป็นอีกวันหนึ่งที่ “เม” ศุภนิดา เกตุทอง สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น ด้วยการเจอกับ เหงียน ทุยลิน มืออันดับ 32 ของโลกจากเวียดนาม ศุภนิดาเปิดเกมด้วยการบุกอย่างหนักหน่วงและคุมเกมได้ดีตั้งแต่ต้นจนจบ โดยสามารถเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ด้วยคะแนน 21-14 และ 21-18 ทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

“เมย์” รัชนก พ่ายในแมตช์เดือดหลังชิงชัยกับแชมป์โอลิมปิก

ในอีกคู่ที่แฟนๆ ต่างจับตา “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 19 ของโลก ลงสนามพบกับคู่แข่งสุดแกร่งจากเกาหลีใต้ อัน เซยอง มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมืออันดับ 2 ของโลก ซึ่งเพิ่งคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิก 2024 เกมนี้ เมย์ รัชนก ออกสตาร์ทได้อย่างดุดัน คุมจังหวะการเล่นไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้าชัยในเกมแรกด้วยคะแนน 21-17 แต่หลังจากนั้น อัน เซยองก็กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในสองเกมถัดมา โดยสามารถพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 21-18 และ 21-14 ส่งผลให้ อัน เซยอง ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วน เมย์ รัชนก ต้องยุติเส้นทางในการแข่งขันครั้งนี้ไว้เพียงรอบสอง

ศึกครั้งต่อไปของ “เม” ศุภนิดา

หลังจากเอาชนะคู่แข่งจากเวียดนามในรอบสอง “เม” ศุภนิดา เตรียมพบกับงานหนักในรอบก่อนรองชนะเลิศ เพราะคู่ต่อสู้ของเธอคือ อัน เซยอง นักแบดมินตันฟอร์มร้อนแรงจากเกาหลีใต้ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกและมือวางอันดับ 1 ของรายการ การเผชิญหน้าครั้งนี้ถือเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ที่เธอต้องฝ่าฟันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้

การแข่งขัน วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 ยังคงดำเนินต่อไปด้วยความตื่นเต้น สำหรับแฟนๆ แบดมินตันไทย ยังคงต้องส่งกำลังใจให้กับ “เม” ศุภนิดา ในศึกครั้งต่อไป ขณะที่ผลงานของ “เมย์” รัชนก แม้จะจบลงในรอบนี้ แต่ก็ยังคงสร้างความประทับใจและเป็นแรงบันดาลใจให้กับวงการแบดมินตันไทยเช่นเดิม

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา