“เมย์ รัชนก” ฟอร์มดุทะลุรอบสอง ขณะที่ “หมิว” พรปวีณ์ พลาดตกรอบแรก แบดมินตันเดนมาร์ก โอเพ่น 2024

ในศึก แบดมินตัน รายการ วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่จัดขึ้น ณ เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนกีฬาทั่วโลก โดยเฉพาะแฟนแบดมินตันชาวไทย เมื่อ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 19 ของโลก ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ตบเอาชนะ ลี อีวอนน์ มือ 39 ของโลกจากเยอรมนีไปแบบขาดลอย 2 เกมรวด ส่งให้ผ่านเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จ ในขณะที่ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 16 ของโลก ต้องพลาดโอกาสไปต่ออย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายให้กับ หาน เยี่ย มือวางอันดับ 4 ของรายการ และมืออันดับ 7 ของโลกจากจีน 1-2 เกม ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เมย์ รัชนก เปิดตัวอย่างทรงพลัง ในการแข่งขันรอบแรก ประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 19 ของโลก ได้ลงสนามพบกับ ลี อีวอนน์ คู่แข่งจากเยอรมนี แม้ว่าคู่แข่งจะมาพร้อมความมุ่งมั่น แต่ฟอร์มของ เมย์ รัชนก นั้นเหนือชั้นอย่างเห็นได้ชัด เธอโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ตบลูกใส่คู่แข่งแบบไม่ปรานี เก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์ 21-12 และ 21-6 การคว้าชัยในครั้งนี้ทำให้ เมย์ รัชนก ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับศึกใหญ่ที่ต้องเจอกับ อัน เซยอง มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเอาชนะ พรพิชชา เชยกีวงศ์ อีกหนึ่งนักแบดมินตันไทยไปได้ 2-0 เกม

ในขณะเดียวกัน “หมิว” พรปวีณ์ สู้สุดใจ แต่ไม่สามารถต้านทานพลังของ หาน เยี่ย มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน ที่พึ่งคว้าแชมป์ อาร์กติก โอเพ่น มาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ โดยการแข่งขันในเกมแรก หมิว พรปวีณ์ สามารถแสดงฟอร์มที่เหนือชั้น เก็บเกมไปได้ด้วยสกอร์ 29-27 แต่ทว่าในเกมถัดมา หาน เยี่ย กลับมาแก้เกมและควบคุมสถานการณ์ได้ดีขึ้น จนทำให้ หมิว พลาดท่าแพ้ในสองเกมหลังด้วยคะแนน 15-21 และ 12-21 สุดท้ายต้องพลาดโอกาสเข้ารอบไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับการแข่งขัน วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 นี้เป็นรายการที่น่าจับตามอง เนื่องจากเป็นการแข่งขันในระดับ ซูเปอร์ 750 ซึ่งรวบรวมเหล่านักแบดมินตันฝีมือดีจากทั่วโลกมาแข่งขันกัน และมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 28,050,000 บาท ทำให้ศึกนี้เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของวงการแบดมินตันในปีนี้ แฟนๆ กีฬาจึงไม่ควรพลาดการติดตามการแข่งขันในรอบถัดไป โดยเฉพาะเมื่อ เมย์ รัชนก ต้องเผชิญหน้ากับหนึ่งในคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในวงการ

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา