บาส-สกายโชว์ฟอร์มดุ! โค่นเต็ง 7 ทะลุรอบสองแบดมินตัน เดนมาร์ก โอเพ่น 2024

ฟอร์มสุดยอดจากสองนักแบดมินตันชาวไทย “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ที่โชว์ฝีมือเหนือชั้นในศึกแบดมินตัน วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 ด้วยการเอาชนะคู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ โก๊ะ ซีเฟย และ นูร์ อิซซูดิน จากมาเลเซียไปอย่างขาดลอย 2 เกมรวด คว้าตั๋วเข้าสู่รอบสองของรายการสำเร็จ

ศึกแบดมินตันระดับโลกที่เดนมาร์ก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขัน วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 จัดขึ้นที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก เป็นการแข่งขันระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 850,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 28,050,000 บาท) โดยมีนักแบดมินตันชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัย

ในการแข่งขันรอบแรกของประเภทชายคู่ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 สองนักแบดมินตันชาวไทย บาส และ สกาย ได้ลงสนามพบกับ โก๊ะ ซีเฟย และ นูร์ อิซซูดิน คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ และเป็นคู่มืออันดับ 8 ของโลกจากมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นคู่แข่งที่มีฟอร์มการเล่นน่ากลัว

ฟอร์มแกร่งของบาส-สกาย คว่ำคู่เต็งได้อย่างไม่ยากเย็น

อย่างไรก็ตาม ในเกมนี้ บาส-สกาย แสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม พวกเขาใช้ทั้งความคล่องตัวและการออกอาวุธที่หลากหลาย สลับกับการเน้นเกมรับอย่างแข็งแกร่ง จนสามารถคว้าชัยชนะไปได้อย่างง่ายดายด้วยคะแนน 21-13 ทั้งสองเกม โดยไม่ปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสกลับเข้าสู่เกมได้เลย ถือเป็นการแสดงฝีมือที่ทำให้แฟนแบดมินตันทั่วโลกจับตามองสองนักแบดมินตันชาวไทยนี้อย่างมาก

จากผลการแข่งขันนี้ บาส เดชาพล และ สกาย กิตตินุพงษ์ ได้ผ่านเข้าสู่รอบสอง และจะพบกับคู่มืออันดับ 16 ของโลกจากเดนมาร์กอย่าง ราสมุส เคียร์ และ เฟเดริก โซการ์ด ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ที่มีศักยภาพเช่นกัน ต้องมาลุ้นกันต่อว่าสองนักแบดมินตันชาวไทยจะสามารถสร้างฟอร์มเทพได้ต่อไปหรือไม่

ผลการแข่งขันประเภทคู่ผสม

นอกจากผลงานของบาสและสกายแล้ว ในประเภทคู่ผสม นักแบดมินตันชาวไทยยังคงลงแข่งขันในรอบแรกอย่างเข้มข้น โดยคู่ “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง และ “เจน” เฌอย์ณิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มืออันดับ 30 ของโลก ต้องเจอกับคู่มือวางอันดับ 3 ของรายการจากเกาหลีใต้ คิม วอนโฮ และ จอง นาอึน ซึ่งแม้จะพยายามอย่างเต็มที่และเก็บเกมแรกไปได้ แต่สุดท้ายก็แพ้ไปด้วยคะแนน 21-18, 16-21, 15-21 อย่างน่าเสียดาย

ขณะที่อีกหนึ่งคู่ผสมไทย “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 228 ของโลก ก็ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้จากไต้หวัน หยาง โปซวน และ หวู หลิงฟาง คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการได้ โดยพ่ายไปด้วยคะแนน 10-21, 15-21

สรุปความสำเร็จของบาส-สกาย

สำหรับแฟนแบดมินตันชาวไทย การที่ บาส-สกาย สามารถโค่นคู่มือวางอันดับ 7 ของรายการได้ในครั้งนี้ ถือเป็นการยืนยันถึงฝีมือและความสามารถที่ไม่ธรรมดาของทั้งสองคน และพวกเขายังมีโอกาสสร้างผลงานที่น่าจดจำในรายการนี้ต่อไป ต้องติดตามกันว่าเส้นทางของพวกเขาจะไปไกลได้แค่ไหน

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา