สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ คว้าเหรียญทองแดง ปิดฉากศึกแบดมินตันเยาวชนโลก 2024 สร้างชื่อให้ทีมไทย

ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 หรือ แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่จัดขึ้น ณ เมืองหนานชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทัพนักแบดมินตันเยาวชนไทยสามารถคว้าผลงานสำคัญมาครองได้ด้วยการชนะ 1 เหรียญทองแดง จากผลงานของ สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ หญิงเดี่ยวดาวรุ่ง น้องสาวของ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยสรัลรักษ์นับเป็นนักกีฬาหญิงเดี่ยวที่ทำผลงานได้น่าประทับใจและมีอนาคตสดใสในวงการแบดมินตัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในศึกนี้ การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดและเข้มข้น นักกีฬาจากหลายประเทศต่างโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็น จีน, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น และ มาเลเซีย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นชาติมหาอำนาจในวงการแบดมินตันโลก การคว้าเหรียญทองแดงของสรัลรักษ์นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในอาชีพการเล่นของเธอ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงในศึก เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2024 มาได้ และการชนะครั้งนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจในการพัฒนาฝีมือสู่การเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต

ในวันนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับสรัลรักษ์ วิทิตศานต์ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้สำเร็จ พร้อมกับกล่าวคำชื่นชมว่า

“ต้องขอแสดงความยินดีกับ สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ ที่ทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงในประเภทหญิงเดี่ยว ในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เราได้เห็นถึงการพัฒนาของนักกีฬาดาวรุ่งจากหลายประเทศที่แสดงศักยภาพในทุกการแข่งขัน และการที่สรัลรักษ์สามารถฝ่าด่านคู่แข่งมาได้จนคว้าเหรียญนี้ไปครอง ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้นักกีฬาพัฒนาไปอีกขั้น”

คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงรูปแบบการแข่งขันใหม่ของประเภททีมผสม ซึ่งเปิดโอกาสให้นักกีฬาในทีมได้แสดงฝีมือในคู่การแข่งขันถึง 10 คู่ ทำให้เกิดการพัฒนาฝีมือของนักกีฬามากขึ้น สรัลรักษ์สามารถฝ่าฟันการแข่งขันที่เข้มข้นนี้และคว้าเหรียญทองแดงมาได้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจของทีมชาติไทย

สำหรับ สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันดาวรุ่งคนนี้จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 โดยมีกำหนดการเดินทางมาถึงที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 01.30 น. ด้วยสายการบิน ไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์ เที่ยวบิน CZ3035 ซึ่งแฟนๆ แบดมินตันสามารถต้อนรับนักกีฬาผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ในวันดังกล่าว

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา