“วิว กุลวุฒิ” เจ็บหนัก ถอนตัวศึกแบดฟินแลนด์ ส่วน “บาส-สกาย” ต้านไม่ไหว พ่ายคู่มือ 2 ของโลก

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน แบดมินตัน อาร์กติก โอเพ่น 2024 อย่างน่าเสียดาย หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่ฝ่าเท้าระหว่างการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ทำให้ต้องหยุดเส้นทางในรายการนี้ก่อนถึงรอบรองชนะเลิศที่มีคิวดวลกับ โจนาธาน คริสตี้ มือวางอันดับ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย

วิว กุลวุฒิ ถอนตัวก่อนเจอคู่แข่งแกร่งจากอินโดฯ หลังเจ็บฝ่าเท้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในศึก อาร์กติก โอเพ่น 2024 รายการเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 6 ของรายการและอันดับ 7 ของโลก เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ต้องถอนตัวจากการแข่งขันหลังจากได้รับบาดเจ็บที่ฝ่าเท้าหลังจากจบเกมรอบ 8 คนสุดท้าย โดยเจ้าตัวมีกำหนดเจอกับ โจนาธาน คริสตี้ มือวางอันดับ 5 ของรายการและอันดับ 5 ของโลก ในรอบรองชนะเลิศ

การบาดเจ็บครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย แม้ว่าอาการบาดเจ็บของ “วิว” จะไม่รุนแรงมากนัก แต่เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นเพิ่มเติม รวมถึงการเตรียมตัวเพื่อศึกสำคัญในช่วงปลายปี ศึกเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2024 ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคม การถอนตัวจากการแข่งขันในครั้งนี้จึงเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพื่อถนอมร่างกายและรักษาความฟิตให้เต็มร้อย

บาส-สกาย กลับมาจับคู่ในรอบ 3 ปี แต่พ่ายคู่มือ 2 ของโลก

ส่วนในประเภทชายคู่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 550 ของโลก กลับมาจับคู่กันอีกครั้งในรอบ 3 ปี โดยทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากับ คิม แอสทรุ๊ป และ อันเดอร์ส ราสมุสเซ่น คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก ซึ่งสถิติการพบกันของทั้งสองคู่ก่อนหน้านี้ 3 ครั้งเป็นทางคู่จากเดนมาร์กที่ชนะไปได้ถึง 2 ครั้ง

ในเกมนี้ คู่บาสและสกายเล่นได้อย่างเต็มที่ โดยใช้เกมบุกที่เฉียบคม แต่สุดท้ายต้องยอมรับความแข็งแกร่งของคู่แข่งจากเดนมาร์ก ที่สามารถเปลี่ยนเกมและหาจังหวะเข้าทำได้ดีกว่า สุดท้ายบาสและสกายพ่ายไป 0-2 เกม ด้วยคะแนน 14-21 และ 19-21 ส่งผลให้จบเส้นทางใน แบดมินตัน อาร์กติก โอเพ่น 2024 ไว้เพียงรอบรองชนะเลิศ

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา