“เมย์ รัชนก” สู้เต็มสูบ! เฉือน “เม ศุภนิดา” สุดมันส์ 2-1 เกม ทะลุรอบตัดเชือกแบดมินตันอาร์กติก โอเพ่น 2024

ศึกการแข่งขันแบดมินตันระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ อาร์กติก โอเพ่น 2024 ที่ฟินแลนด์ เต็มไปด้วยความตื่นเต้น เมื่อสองนักตบลูกขนไก่หญิงไทยต้องมาเผชิญหน้ากันเองในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก ต้องดวลกับรุ่นน้องร่วมชาติ “เม” ศุภนิดา เกตุทอง มือวางอันดับ 5 ของรายการ และมืออันดับ 11 ของโลก ผลการแข่งขันดุเดือดจนคนดูแทบลุกไม่ขึ้น เมื่อ เมย์ รัชนก ชิงจังหวะในช่วงท้ายเอาชนะไปแบบสุดมันส์ 2-1 เกม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นที่เมือง วันตา ประเทศฟินแลนด์ โดยมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13,860,000 บาท การแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เป็นการพบกันระหว่างสองนักแบดมินตันไทยที่มีฝีมือสูสีกันอย่างมาก

เกมในเซตแรกทั้งคู่สู้กันอย่างสูสี โดย เมย์ รัชนก ใช้ประสบการณ์ของเธอทำคะแนนเบียดเอาชนะ เม ศุภนิดา ไปด้วยคะแนนสุดระทึก 24-22 แต่ในเซตที่สอง เม ศุภนิดา กลับมาด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่งกว่า ทำให้เธอพลิกเอาชนะไปได้แบบขาดลอย 10-21 ส่งผลให้เกมต้องมาตัดสินในเซตที่สาม

ในเซตตัดสิน ทั้งสองคนสู้กันแบบไม่มีใครยอมใคร ทำให้คะแนนสูสีกันตลอดเวลา แต่ด้วยความนิ่งและประสบการณ์ที่เหนือกว่า เมย์ รัชนก สามารถคุมเกมและชิงจังหวะสำคัญในช่วงท้าย เอาชนะไปได้ 23-21 สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ทั่วโลกที่ติดตามชมเกมนี้

ด้วยชัยชนะในครั้งนี้ เมย์ รัชนก ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ โทโมกะ มิยาซากิ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเอาชนะ นัตสึกิ นิไดระ เพื่อนร่วมชาติ 2-0 เกม (21-16, 21-16) งานนี้คาดว่ารอบรองชนะเลิศจะเต็มไปด้วยความมันส์และความดุเดือดอีกครั้ง เพราะทั้ง รัชนก และ มิยาซากิ ต่างก็มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา