วิว กุลวุฒิ โชว์ฟอร์มสุดยอด! ดับแชมป์ไชน่า โอเพ่น เวง ฮองหยาง ทะลุรอบสองแบดมินตันฟินแลนด์ โอเพ่น

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมืออันดับ 7 ของโลก และเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเดิมศึก อาร์กติก โอเพ่น 2024 ได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการปราบแชมป์ไชน่า โอเพ่น เวง ฮองหยาง มืออันดับ 15 ของโลกจากจีนไปได้อย่างเหนือชั้นใน 2 เกมรวด พร้อมก้าวเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จ การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ ระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13,860,000 บาท

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในรอบแรกของประเภทชายเดี่ยว วิว กุลวุฒิ ในฐานะมือวางอันดับ 8 ของรายการ พบกับคู่แข่งระดับแชมป์ เวง ฮองหยาง ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไชน่า โอเพ่นในเวิลด์ทัวร์ระดับ 1000 มาหมาดๆ แม้จะเป็นการเจอคู่แข่งที่มีดีกรีสูง แต่กุลวุฒิสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง และคุมเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบ เขาเอาชนะเวง ฮองหยางไปแบบไร้ปัญหา ด้วยสกอร์ 21-11 และ 21-14 ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ อึ้ง กาลอง อังกุส มืออันดับ 20 ของโลกจากฮ่องกงต่อไป

ในประเภทหญิงคู่ รอบแรก “มุก” อรณิชา จงสถาพรพันธุ์ และ “แอนฟิลด์” สุกฤตา สุวะไชย คู่มืออันดับ 74 ของโลก โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะคู่แข่งจากเจ้าภาพฟินแลนด์อย่าง ซาร่า แอสฟา และ โอน่า ทาโปล่า ที่อยู่ในอันดับ 444 ของโลกไปแบบขาดลอย ด้วยคะแนน 21-3 และ 21-1 ทำให้ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับทีมคู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ “อันนา” นันทน์กาญจน์ และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 19 ของโลกในการแข่งขันรอบต่อไป

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่แฟนๆ ให้ความสนใจคือในประเภทชายคู่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จับคู่กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน หลังจากที่ทั้งสองไม่ได้ร่วมมือกันมานานถึง 3 ปี ครั้งนี้พวกเขากลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง และสามารถเอาชนะคู่แข่งจากฝรั่งเศสอย่าง คริสโต และ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ คู่มืออันดับ 33 ของโลกได้อย่างสนุกสูสีในเกมแรกด้วยคะแนน 21-13 ส่วนในเกมที่สอง เดชาพลและกิตตินุพงษ์ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ชนะไปด้วยคะแนน 22-20 และผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ทาคูโระ โฮกิ และ ยูโกะ โคบายาชิ คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ

การแข่งขัน อาร์กติก โอเพ่น 2024 ยังคงเดินหน้าอย่างเข้มข้น นักแบดมินตันไทยหลายคนแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม เป็นที่น่าติดตามว่าในรอบถัดไป นักแบดมินตันทีมชาติไทยจะสามารถโชว์ผลงานได้ดีต่อเนื่องหรือไม่

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา