“พิ้งค์” พิชฌามลณ์ นำทีมแบดมินตันไทยไล่อัดโปแลนด์ 110-77 ลุ้นคว้าอันดับ 9 ศึกเยาวชนโลก 2024

“พิ้งค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพันธ์ นักแบดมินตันดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่เป็นแชมป์เก่าในประเภทหญิงเดี่ยว ยังคงแสดงฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ประเภททีมผสม โดยในแมตช์แรกของรอบจัดอันดับ 9-12 พิ้งค์ได้พาทีมไทยโชว์ฟอร์มดุดัน เอาชนะทีมชาติ โปแลนด์ ไปอย่างขาดลอย 110-77 คะแนน ผ่านเข้าไปลุ้นอันดับ 9 ของรายการต่อไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันในรายการนี้จัดขึ้นที่ เมืองหนางชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันเพื่อเพิ่มความยุติธรรมและเปิดโอกาสให้นักกีฬาในทีมได้ลงเล่นทุกคน ซึ่งการแข่งขันแต่ละแมตช์ประกอบไปด้วย 10 คู่ แบ่งออกเป็น ชายเดี่ยว, ชายคู่, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, และคู่ผสม ทีมที่สามารถเก็บคะแนนได้รวมถึง 110 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

ในการเจอกับทีมโปแลนด์นี้ ทีมไทยได้โชว์ฟอร์มเหนือชั้นตลอดทั้ง 10 คู่ เริ่มต้นจาก “พิ้งค์” พิชฌามลณ์ ที่เปิดแมตช์ด้วยชัยชนะในประเภทหญิงเดี่ยว เหนือ คาจา ซิโอลโควสกา 11-5 ก่อนที่คู่ผสมของไทย แทนคุณ เศรษฐประเสริฐ และ พิชญ์นาฏ ไชยวรรณะ จะเสริมทัพด้วยการชนะ มิโคลาจ โมรอสกี้ และ มาจา จานโก้ อย่างง่ายดาย 22-12

ณภชนก อุตสานนท์ และ พรรษอร พรรณเชษฐ์ ในประเภทหญิงคู่ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เอาชนะคู่ของโปแลนด์ไปอย่างสบายๆ ด้วยคะแนน 33-18 จากนั้น พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ ก็คว้าชัยชนะในประเภทชายเดี่ยว เหนือ มาเธอุส โกลาส ด้วยคะแนน 44-25

คู่ต่อมาในประเภทชายคู่ สิทธิศักดิ์ นาดี และ ชยพัทธ์ พิบูลย์ เดินหน้าคว้าชัยอีกหนึ่งคู่ ด้วยการชนะ มิโคลาจ โมรอสกี้ และ คริสตอฟ โพโควินสกี้ 55-32 ส่งผลให้ทีมไทยขยับเข้าใกล้คะแนนรวม 110 คะแนนมากขึ้น

“พิ้งค์” พิชฌามลณ์ ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนาน ด้วยการลงเล่นอีกครั้งในประเภทหญิงเดี่ยว เธอเอาชนะ คาจา ซิโอลโควสกา เป็นครั้งที่สองในวันเดียว ด้วยคะแนน 66-38 ซึ่งเป็นการเสริมแรงให้กับทีมไทยอย่างเต็มที่

จากนั้นทีมคู่ผสมไทย ปัณณวัฒน์ แจ่มทับทิม และ ปัณณวีร์ พลเอี่ยม ก็ช่วยกันเอาชนะ คิงก้า สตอคฟิซ และ คริสตอฟ โพโควินสกี้ ด้วยคะแนน 77-48 ทำให้ทีมไทยนำห่างขึ้นไปอีก

ต่อเนื่องในประเภทหญิงคู่ กชพร ชัยชนะ และ ปัณณวีร์ พลเอี่ยม ก็ยังคงโชว์ฟอร์มเด็ด เอาชนะคู่ของโปแลนด์ด้วยคะแนน 88-55 และในประเภทชายเดี่ยว เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์ ปิดท้ายคู่ที่เก้าด้วยการเอาชนะ บาร์ทอสซ์ ปุงโก้ อย่างขาดลอย 99-64

ปิดท้ายแมตช์ด้วยการคว้าชัยชนะในประเภทชายคู่ โดย เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์ และ อติรุจ อุ่นวัฒนนุกุล เอาชนะ มิโคลาจ โมรอสกี้ และ คริสตอฟ โพโควินสกี้ 110-77 ส่งผลให้ทีมผสมไทยสามารถผ่านเข้ารอบไปลุ้นอันดับ 9 ต่อไป

สรุปผลการแข่งขัน ทีมผสมไทย เอาชนะทีมโปแลนด์ 110-77

ทีมผสมแบดมินตันไทยสามารถเอาชนะทีมโปแลนด์ไปได้อย่างสวยงามด้วยคะแนน 110-77 โดยทีมไทยจะผ่านเข้าไปลุ้นอันดับ 9 ต่อไป ซึ่งจะพบกับทีมชาติฝรั่งเศสในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 10.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา