วิว กุลวุฒิ กลับมาเฉือนกินติ้งสุดมันส์ ทะลุเข้าตัดเชือกแบดมินตันไชน่า โอเพ่น 2024

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 7 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดยอดในรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบดมินตันระดับโลก ไชน่า โอเพ่น 2024 โดยเฉือนชนะ แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง มือ 10 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไปอย่างหวุดหวิด 2-1 เกม ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท จัดขึ้นที่เมืองฉางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการแข่งขันเมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 ได้เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายของประเภทชายเดี่ยว ซึ่งเป็นศึกที่ดุเดือดระหว่าง กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ พบกับ แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง นักแบดมินตันชื่อดังจากอินโดนีเซีย ซึ่งคู่นี้เคยพบกันมาแล้ว 6 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะคนละ 3 ครั้ง เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งที่สูสีกันมาก

เปิดฉากเกมแรก กินติ้งนำก่อน วิวพลิกกลับมาชนะ

เริ่มเกมแรก กินติ้ง เปิดตัวได้อย่างร้อนแรง ด้วยการควบคุมจังหวะเกมได้เหนือกว่าตั้งแต่ต้น สามารถทำคะแนนนำได้อย่างชัดเจนถึง 9-4 และยังคุมเกมรุกได้ดีกว่า วิ่งข้ามตาข่ายได้อย่างรวดเร็ว ปิดเกมแรกไปอย่างขาดลอยที่ 21-10

เข้าสู่เกมสอง วิว กุลวุฒิ ปรับแผนการเล่น พลิกกลับมาด้วยเกมบุกที่ดุดันกว่าเดิม ด้วยการโจมตีที่รวดเร็วและแม่นยำ วิวสามารถคุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดเกม เอาชนะไปได้ขาดลอยที่ 21-11 ทำให้ต้องมาตัดสินกันในเกมที่สาม

เกมตัดสิน วิวคว้าชัยอย่างระทึก

ในเกมที่สาม ซึ่งเป็นเกมตัดสิน กินติ้ง กลับมาใช้เกมรับที่เหนียวแน่นกว่าเดิม พยายามควบคุมเกมและหาจังหวะตอบโต้ที่แม่นยำ จนทำให้กินติ้งขึ้นนำไปก่อนในช่วงต้นเกม แต่ในช่วงปลายเกม วิว กุลวุฒิ ไม่ยอมง่ายๆ พลิกสถานการณ์ได้ด้วยการใช้จังหวะที่ดุดันและความอึด สร้างความกดดันให้กับคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายสามารถปิดแมตช์ไปได้ด้วยคะแนน 21-19

ด้วยชัยชนะครั้งนี้ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยในรอบต่อไป วิวจะต้องพบกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่าง โคได นาราโอกะ มือวางอันดับ 6 ของรายการ และมืออันดับ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่ตื่นเต้นและดุเดือดไม่แพ้กัน

ด้านหญิงเดี่ยว หมิว พรปวีณ์ สู้เต็มที่แต่พ่ายโอโฮริ

ในประเภทหญิงเดี่ยว “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 16 ของโลก ต้องพบกับงานหินในการเจอกับ อายะ โอโฮริ มือวางอันดับ 7 ของรายการ จากญี่ปุ่น ซึ่งแม้ว่า หมิว จะพยายามเต็มที่ในทุกจังหวะการเล่น แต่ก็ไม่สามารถหยุดความเฉียบคมของคู่แข่งได้ แพ้ไป 0-2 เกม ด้วยคะแนน 15-21 และ 16-21 ส่งผลให้หมิวต้องจบเส้นทางในการแข่งขันไชน่า โอเพ่นไว้เพียงรอบ 8 คนสุดท้าย

สำหรับโอโฮริ จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป โดยจะรอพบกับผู้ชนะระหว่างนักแบดมินตันจากจีนสองคน เกา ฟางเจี๋ย มืออันดับ 34 ของโลก หรือ หวัง ซี่ยี่ มือวางอันดับ 3 ของรายการ และมืออันดับ 5 ของโลก

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา