“วิว กุลวุฒิ” ลุ้นสุดระทึก! หืดขึ้นคอก่อนทะลุรอบสอง แบดมินตัน ไชน่า โอเพ่น 2024

ศึกแบดมินตัน ไชน่า โอเพ่น 2024 เปิดฉากอย่างดุเดือด โดยในรอบแรกของการแข่งขันที่เมืองฉางโจว ประเทศจีน แฟนแบดมินตันทั่วโลกต่างจับตามองไปที่การลงสนามของ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 7 ของโลก และมือวางอันดับ 8 ของรายการ การประเดิมสนามครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ “วิว” เมื่อเขาต้องเจอกับ ซู ลี่หยาง มืออันดับ 34 ของโลกจากไต้หวัน ซึ่งเป็นคู่แข่งที่สร้างความยากลำบากให้กับนักตบลูกขนไก่ไทยไม่น้อย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด เกมแรก “วิว” ต้องเผชิญกับฟอร์มการเล่นที่เหนียวแน่นของ ซู ลี่หยาง จนถูกคู่แข่งเบียดเอาชนะไป 22-20 ซึ่งเป็นสัญญาณว่าการแข่งขันนี้จะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา

แต่ความมุ่งมั่นและจิตใจที่แข็งแกร่งทำให้ “วิว” กลับมาได้ในเกมที่สอง โดยเขาเร่งเครื่องและโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดุดัน เอาชนะไปได้ 21-14 ทำให้เกมกลับมาเสมอ 1-1 เกม จากนั้นในเกมตัดสิน “วิว” ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป เขารักษาความได้เปรียบและปิดเกมลงด้วยชัยชนะ 21-15 คว้าชัยแบบสุดระทึก 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบสองได้สำเร็จ

ศึกต่อไปสำหรับ “วิว” กุลวุฒิ จะต้องเผชิญหน้ากับ ไบรอัน หยาง มืออันดับ 24 ของโลกจากแคนาดา การแข่งขันในรอบสองนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญ ที่ “วิว” ต้องงัดฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาเพื่อลุ้นคว้าชัยต่อไป

ในขณะเดียวกัน “กัน” กันตภณ หวังเจริญ นักแบดมินตันชายเดี่ยวอีกหนึ่งความหวังของไทย มืออันดับ 37 ของโลก ต้องเจอกับงานหิน เมื่อพบกับ ฉี ยู่ฉี มือ 1 ของโลกจากจีน แม้ว่ากันตภณจะสู้เต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของคู่แข่งได้ พ่ายไป 0-2 เกม ด้วยคะแนน 10-21 และ 19-21 ทำให้หยุดเส้นทางไว้ที่รอบแรก

ไชน่า โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 2,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66,000,000 บาท เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และมีนักแบดมินตันระดับโลกเข้าร่วมมากมาย การแข่งขันในรอบต่อไปจึงยิ่งน่าจับตามองว่า “วิว” กุลวุฒิ จะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีต่อเนื่องและทะลุผ่านไปถึงรอบลึกได้หรือไม่

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา