รัชนกล้างแค้นสำเร็จ! “ครีม-หมิว” เตรียมดวลกันเองรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบดมินตันฮ่องกง โอเพ่น 2024

ศึกแบดมินตันระดับโลกยังคงระอุขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในศึก หลี่หนิง ฮ่องกง โอเพ่น 2024 ซึ่งเป็นรายการเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลสูงถึง 420,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 14.28 ล้านบาท แข่งที่ ฮ่องกง โคลิเซียม ใจกลางเกาลูน ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา มีนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย 3 คนที่ยังคงฟอร์มร้อนแรง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ และที่สำคัญคือการล้างแค้นของ รัชนก อินทนนท์ ที่สร้างความสะใจให้แฟนๆแบดมินตันชาวไทยอีกครั้ง!

รัชนก อินทนนท์ล้างแค้นสำเร็จ!

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในรอบสองของประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 20 ของโลก เผชิญหน้ากับคู่ปรับเก่าจากอินโดนีเซีย เกรกลอเลีย มาริสก้า ตุนจุง มืออันดับ 4 ของรายการและอันดับ 7 ของโลก ซึ่งยังคงความร้ายกาจในฐานะเหรียญทองแดงจากโอลิมปิกเกมส์ 2024 คู่นี้เคยพบกันมาแล้วหลายครั้งและสร้างการแข่งขันที่ดุเดือดทุกครั้งที่ผ่านมา

ในเกมนี้ เมย์ รัชนก แสดงให้เห็นถึงความเก๋าและการเล่นที่มั่นคงกว่า ถึงแม้จะแพ้ไปในเกมที่สอง แต่สุดท้ายเธอสามารถเบียดเอาชนะไปได้ในเกมที่สาม จบด้วยสกอร์ 2-1 เกม (21-12, 15-21, 21-10) ทำให้รัชนกสามารถล้างแค้นได้สำเร็จ และผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย โดยเธอจะต้องเผชิญกับ โทโมกะ มิยาซากิ มืออันดับ 27 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งในรอบสองเพิ่งเอาชนะ เธท ฮาตาร์ ธูซาร์ มืออันดับ 52 ของโลกจากเมียนมาไปได้เช่นกัน

ครีม-หมิว ฟอร์มแรง! เตรียมดวลกันเองในรอบ 8 คนสุดท้าย

อีกหนึ่งคู่เด่นที่น่าสนใจคือการเจอกันเองของนักแบดมินตันสาวไทยในรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับ 6 ของรายการและมืออันดับ 12 ของโลก เอาชนะ เหยา เจียมิน มืออันดับ 18 ของโลกจากสิงคโปร์ไปอย่างง่ายดาย 2-0 เกม (21-15, 21-12) พร้อมเข้ารอบต่อไปเพื่อดวลกับ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 16 ของโลก ซึ่งเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดแกร่งด้วยการเอาชนะ โคมัง อายู คาย่า เดวี่ มืออันดับ 46 ของโลกจากอินโดนีเซียได้เช่นกัน 2-0 เกม (21-13, 21-9)

การแข่งขันระหว่างครีมและหมิวถือเป็นศึกภายในที่แฟนๆ ชาวไทยต้องจับตามอง เพราะทั้งสองคนต่างอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และเกมนี้จะเป็นการตัดสินว่าใครจะได้ไปต่อในศึก ฮ่องกง โอเพ่น 2024 ครั้งนี้

ผลการแข่งขันในประเภทหญิงคู่

ในประเภทหญิงคู่ “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสะอาด และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสะอาด คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการและมืออันดับ 14 ของโลก ต้องพบกับความพ่ายแพ้ต่อคู่มือแข็งแกร่งจากจีน หลี่ เหวินเหม่ย และ จาง ซู่เซียน ด้วยสกอร์ 0-2 เกม (18-21, 13-21) ทำให้ต้องยุติเส้นทางการแข่งขันในรายการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของนักแบดมินตันหญิงไทย โดยเฉพาะในรอบต่อไปที่ต้องเจอกับความท้าทายใหม่ในรอบลึกๆ ของรายการ

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา