“โอโม่-จ๋อมแจ๋ม” ฟอร์มร้อนแรง! ตบคว่ำเจ้าถิ่น ซิวแชมป์แบดมินตันไทเป โอเพ่น 2024

“โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่ผสมมือหนึ่งของไทย โชว์ฟอร์มท็อปตบเอาชนะคู่เจ้าถิ่น หยาง โปซวน และ หวู หลิงฟาง มือวางอันดับ 2 ของรายการ จนกองเชียร์ไต้หวันถึงกับเงียบกริบ คว้าแชมป์แบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2024 ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ไปได้อย่างสง่างาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,140,000 บาท จัดขึ้นที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยมีนักแบดมินตันไทยผ่านเข้าชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ 1 คู่ คือ “โอโม่” พรรคพล และ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส

ในรอบชิงชนะเลิศประเภทคู่ผสม “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ มือวางอันดับ 4 ของรายการ และคู่มืออันดับ 28 ของโลก ต้องเจอกับศึกหนักจากคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการอย่าง หยาง โปซวน และ หวู หลิงฟาง จากไต้หวัน ซึ่งเป็นคู่มืออันดับ 20 ของโลก

เกมแรก เริ่มต้นด้วยการผลัดกันทำแต้มกันอย่างสูสี ทั้งสองฝ่ายรักษาระยะไม่ยอมให้กันง่ายๆ แต่หลังจากนั้น คู่ของ “โอโม่” และ “จ๋อมแจ๋ม” แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและความเฉียบขาดในเกม ทำคะแนนหนีออกไปเรื่อยๆ จนสามารถปิดเกมแรกไปได้ด้วยสกอร์ 21-17

เกมที่สอง คู่ไต้หวันเปิดเกมได้ดี ทำแต้มขึ้นนำได้ตลอดในช่วงต้นและกลางเกม ทว่าคู่ผสมไทยไม่ยอมง่ายๆ ใช้จังหวะการเล่นที่คุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยม กลับมาทำคะแนนเป็นชุดๆ จนสามารถแซงขึ้นนำ และปิดแมตช์ไปได้ด้วยสกอร์ 21-19 ส่งผลให้ชนะไปใน 2 เกมรวด คว้าแชมป์ไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี

ชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ “โอโม่” พรรคพล และ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส คว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์เป็นรายการที่ 2 หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในรายการ ยูเอส โอเพ่น 2024 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้รับเงินรางวัลรวม 16,590 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 564,060 บาท ส่วนรองแชมป์ หยาง โปซวน และ หวู หลิงฟาง ได้รับเงินรางวัล 7,980 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 271,320 บาท

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการแบดมินตันไทย แต่ยังเป็นสัญญาณบอกให้โลกรู้ว่า คู่ผสมไทยอย่าง “โอโม่” และ “จ๋อมแจ๋ม” พร้อมจะสู้ในทุกศึกและก้าวขึ้นสู่การเป็นคู่ผสมระดับโลกในอนาคต

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา