“โอโม่-จ๋อมแจ๋ม” ลิ่วเข้าชิงแบดมินตัน ไทเป โอเพ่น 2024 หลังคู่แข่งถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ

พรรคพล ธีระรัตน์สกุล หรือ “โอโม่” และคู่หู ผไทมาส เหมือนวงศ์ หรือ “จ๋อมแจ๋ม” สองนักแบดมินตันคู่ผสมมือวางอันดับ 4 ของรายการ โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2024 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบบไม่ต้องเหนื่อยมาก หลังจากที่คู่แข่งจากไต้หวันได้รับบาดเจ็บจนต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันแบดมินตันระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,140,000 บาท ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ในประเภทคู่ผสม พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และ ผไทมาส เหมือนวงศ์ ซึ่งเป็นคู่มืออันดับ 4 ของรายการ และเป็นคู่มืออันดับ 28 ของโลก ต้องลงสนามดวลกับ ยี ฮองเหว่ย และ ลี เชี๊ยะซิน คู่มืออันดับ 1 ของรายการจากไต้หวัน ซึ่งเป็นมืออันดับ 10 ของโลก

การแข่งขันเริ่มต้นอย่างเข้มข้น โดยในเกมแรก โอโม่ และ จ๋อมแจ๋ม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและเอาชนะไปได้ก่อนที่ 21-19 ทว่าหลังจากจบเกมแรก ฝ่ายของ ยี ฮองเหว่ย และ ลี เชี๊ยะซิน ต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขันเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ทำให้ พรรคพล และ ผไทมาส ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับคู่จากไต้หวัน หยาง โปซวน และ หวู หลิงฟาง คู่มืออันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 20 ของโลก

นอกจากประเภทคู่ผสมแล้ว ในประเภทหญิงคู่ ลักษิกา กัลละหะ หรือ “เกน” และ ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ ต้องพบกับความพ่ายแพ้ในการเจอกับ เฟเบรียน่า ดาวี่พูจี กุสุมา และ อเมเลีย คาฮายา ปราติวี่ คู่มือวางอันดับ 2 จากอินโดนีเซีย แม้ว่าคู่ของไทยจะสู้เต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความแกร่งของคู่แข่งได้ พ่ายไปด้วยคะแนน 23-25, 16-21

ขณะที่อีกคู่ของไทยในประเภทหญิงคู่ อันนา นันทน์กาญจน์ และ เบญญาภา เอี่ยมสอาด หรือ “มูนา” คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการและมืออันดับ 18 ของโลก ต้องพบกับความพ่ายแพ้อย่างน่าเสียดายในรอบรองชนะเลิศเมื่อพ่ายให้กับ เจสิตา พูตี้ เมียนโตโร่ และ เฟบี้ เซเทียนิงรัม คู่มือวางอันดับ 7 จากอินโดนีเซียไป 1-2 เกม 21-17, 9-21 และ 18-21 แม้จะชนะในเกมแรก แต่ก็ไม่สามารถรักษาฟอร์มได้ในสองเกมสุดท้าย

 

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา