อันนา-มูนา ระเบิดฟอร์มต้อนคู่แข่งออสซี่ ทะลุรอบตัดเชือกศึกแบดมินตัน ไทเป โอเพ่น 2024

“อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด สองพี่น้องคู่หูแบดมินตันหญิงไทย มืออันดับ 18 ของโลก โชว์ศักยภาพเหนือชั้นสมกับการเป็นเต็ง 1 ของรายการ โดยเอาชนะคู่แข่งจากออสเตรเลีย โนโซมิ ชิมิซุ และ กรอนย่า ซอเมอร์วิลล์ ไปอย่างขาดลอย 2 เกมรวด คว้าตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแบดมินตัน ไทเป โอเพ่น 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในศึกแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่มีเงินรางวัลรวมกว่า 210,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7,140,000 บาท) โดยจัดขึ้นที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา คู่แข่งหญิงคู่อันดับ 1 ของรายการ “อันนา” และ “มูนา” จากไทย ลงสนามในรอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับคู่จากออสเตรเลีย โนโซมิ ชิมิซุ และ กรอนย่า ซอเมอร์วิลล์ ซึ่งสามารถคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 21-14 และ 21-12 อย่างไร้ที่ติ

ชัยชนะในครั้งนี้ส่งผลให้ “อันนา” และ “มูนา” ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ เจสิตา พูตี้ เมียนโตโร่ และ เฟบี้ เซเทียนิงรัม คู่มืออันดับ 7 ของรายการ และอันดับ 37 ของโลกจากอินโดนีเซีย ซึ่งนับว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงของสองพี่น้องไทย จึงเป็นที่จับตามองว่าพวกเธอจะสามารถก้าวสู่รอบชิงชนะเลิศได้หรือไม่

ด้าน “เกน” ลักษิกา กัลละหะ และ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยต้อนเอาชนะ ลุย ล็อกล็อก และ จาง ฮิวยาน คู่มืออันดับ 130 ของโลกจากฮ่องกงไปได้อย่างขาดลอย 21-14 และ 21-7 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้อย่างไม่ยากเย็น ซึ่งพวกเธอจะต้องพบกับคู่แข่งจากอินโดนีเซีย เฟเบรียน่า ดาวี่พูจี กุสุมา และ อเมเลีย คาฮายา ปราติวี่ มืออันดับ 19 ของโลกในรอบต่อไป

ในประเภทคู่ผสม “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ ยังคงเดินหน้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่อง โดยเอาชนะ ดารุฟ คาปิลา และ ทานิชา คาสโตร คู่มืออันดับ 97 ของโลกจากอินเดียไปอย่างง่ายดาย 22-20 และ 21-12 ทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ ยี ฮองเหว่ย และ ลี เชี๊ยะซิน มือวางอันดับ 1 ของรายการจากไต้หวัน

ในขณะเดียวกัน ในประเภทชายเดี่ยว “อิคคิว” พณิชพล ธีระรัตน์สกุล มืออันดับ 78 ของโลก พยายามต่อสู้อย่างเต็มที่แต่ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ต่อ ลี เชี๊ยะเหา มือวางอันดับ 4 ของรายการจากไต้หวัน โดยเกมจบลงที่สกอร์ 21-14, 13-21 และ 15-21 ส่งผลให้ “อิคคิว” ต้องหยุดเส้นทางการแข่งขันในรอบนี้

สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ แฟนๆ แบดมินตันชาวไทยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทางช่อง SPOTV (689) เตรียมเชียร์นักกีฬาขวัญใจชาวไทยกันได้เลย!

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา