โอ๊ต-ทีม โชว์ฟอร์มสุดยอด! คว่ำคู่เต็ง 2 เจ้าถิ่น คว้าแชมป์แบดมินตัน อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2024

“โอ๊ต” เฉลิมพล เจริญกิจอมร และ “ทีม” วรพล ทองสง่า คู่หูชายใหม่ของไทย สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเอาชนะคู่มือวางอันดับ 2 เจ้าถิ่นในศึก แบดมินตัน บีเอ็นไอ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2024 โดยคว้าชัยชนะ 2 เกมรวด คว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์รายการแรกได้อย่างยิ่งใหญ่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แบดมินตัน บีเอ็นไอ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2024 ซึ่งเป็นรายการระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 100 จัดขึ้นที่เมืองเปกันบารู ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 3 กันยายน 2567 การแข่งขันครั้งนี้มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,400,000 บาท ซึ่งดึงดูดนักแบดมินตันระดับโลกเข้าร่วมชิงชัยมากมาย และทีมแบดมินตันไทยก็ไม่พลาดที่จะลงสนามแสดงฝีมือ

ในรอบชิงชนะเลิศประเภทชายคู่ “โอ๊ต” เฉลิมพล เจริญกิจอมร ที่เพิ่งจับคู่ใหม่กับ “ทีม” วรพล ทองสง่า ทั้งคู่ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 155 ของโลก ต้องเผชิญหน้ากับ รามัด ฮิดายัต และ เยเรเมีย ยาค็อบ รัมบิตัน คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ และคู่มืออันดับ 72 ของโลกจากอินโดนีเซีย ที่นับว่าเป็นตัวเต็งในทัวร์นาเมนต์นี้

การพบกันครั้งนี้เป็นการทดสอบฝีมือที่แท้จริงของทั้งสองทีม โดย “โอ๊ต” และ “ทีม” สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และคว้าชัยชนะไปได้ด้วยคะแนน 21-19 และ 21-15 ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความพร้อมของทั้งสองในการแข่งขันระดับโลก

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์รายการแรกของพวกเขา แต่ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่สำคัญสำหรับการก้าวไปสู่เวทีที่ใหญ่ขึ้นในอนาคต ทั้งคู่ได้รับเงินรางวัล 7,900 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 268,600 บาท จากการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเป็นการยืนยันถึงศักยภาพของนักแบดมินตันไทยในเวทีระดับโลก

แบดมินตัน อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2024 นับเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่นักแบดมินตันจากทั่วโลกต่างมุ่งหน้ามาเข้าร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีนักแบดมินตันไทยที่สามารถเอาชนะคู่แข่งระดับสูงได้อย่างยอดเยี่ยม การคว้าแชมป์ครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของ “โอ๊ต” เฉลิมพล และ “ทีม” วรพล ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะเพิ่งจับคู่กันเป็นครั้งแรก

ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าทึ่งเช่นนี้ คาดว่า “โอ๊ต” และ “ทีม” จะเป็นคู่หูที่น่าจับตามองในการแข่งขันแบดมินตันรายการอื่น ๆ ที่จะมาถึง และแฟน ๆ แบดมินตันชาวไทยก็จะได้เห็นพวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ๆ ในวงการกีฬาอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารวอลเลย์บอลก่อนใครที่่ :วอลเลย์บอลบ้านกีฬา