เบื้องหลังการแยกทาง แอนเดอร์ส แอนทอนเซ่น กับโค้ชคู่ใจ เรื่อง พนัน พาซวย

วงการแบดมินตันสั่นสะเทือน เมื่อ แอนเดอร์ส แอนทอนเซ่น นักแบดมินตันมือ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก ได้ออกมาโพสต์ประกาศผ่าน Instagram ส่วนตัวว่าเขาได้ตัดสินใจแยกทางกับ โจอาคิม เพรสสัน โค้ชคู่ใจของเขาแล้ว โดยมีผลทันที

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สาเหตุที่ทำให้ แอนทอนเซ่น ต้องปลดโค้ชที่ร่วมงานกันมานานนั้น เนื่องจากเขาพบว่า เพรสสัน กำลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับ การพนันแบดมินตัน ซึ่งการกระทำนี้ขัดต่อกฎของ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ที่เข้มงวดในเรื่องการห้ามนักกีฬาและโค้ชมีส่วนร่วมในการพนัน หากรู้เห็นแล้วไม่แจ้ง BWF ก็ถือว่าผิดกฎเช่นกัน

แอนทอนเซ่น ยอมรับว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นเรื่องยาก เพราะตั้งแต่ที่เขาตัดสินใจลาออกจาก สมาคมแบดมินตันเดนมาร์ก และมาเป็นนักกีฬาอิสระในปลายปี 2022 เพรสสัน คือโค้ชที่ยืนเคียงข้างเขามาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม การกระทำของ เพรสสัน ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถมองข้ามได้ แอนทอนเซ่น จึงจำเป็นต้องตัดสินใจแยกทาง และจะต้องดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเองไปก่อน จนกว่าจะพบโค้ชคนใหม่

แอนทอนเซ่น ยังเน้นว่า เขาไม่เคยรู้เรื่องพฤติกรรมนี้ของ เพรสสัน มาก่อน นี่เป็นครั้งแรกที่เขาจับได้ และแมตช์ที่ เพรสสัน วางเดิมพันก็ไม่ใช่แมตช์ที่เขาลงแข่ง

อย่างไรก็ตาม โจอาคิม เพรสสัน เคยมีประวัติเกี่ยวกับ การพนัน มาแล้วสมัยที่ยังเป็นผู้เล่น โดยในปี 2019 เขาเคยถูกแบน 18 เดือน และปรับเงิน 4,500 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันและล็อกผลการแข่งขันแบดมินตันใน 4 กรณีต่าง ๆ

ข่าวกีฬาแบดมินตันล่าสุด ที่ : แบดมินตันบ้านกีฬา