อาริสะ ฮิกาชิโนะ แยกทาง ยูตะ วาตานาเบะ ประกาศเดินหน้าลุยประเภทหญิงคู่

อาริสะ ฮิกาชิโนะ นักแบดมินตันหญิงชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมือ 5 ของโลกในประเภทคู่ผสมและเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก ประกาศแยกทางกับ ยูตะ วาตานาเบะ หลังจากร่วมงานกันมายาวนานกว่า 13 ปี พร้อมเปิดเผยว่าจะมุ่งเน้นการเล่นในประเภทหญิงคู่ต่อไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ ยูตะ วาตานาเบะ ได้ออกมาประกาศถึงการแยกคู่กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทั้งคู่ได้สร้างผลงานร่วมกันมาหลายปี และล่าสุด อาริสะ ได้ยืนยันถึงการตัดสินใจนี้อีกครั้ง โดยระบุว่าจะเดินหน้าต่อไปในเส้นทางแบดมินตันประเภทหญิงคู่ ซึ่งเป็นความฝันของเธอมาตั้งแต่แรกเริ่ม

ในโพสต์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย นักแบดมินตันวัย 28 ปี ได้กล่าวว่า “ตามที่มีการประกาศจากสโมสร BIPROGY พาร์ทเนอร์ที่อยู่ด้วยกันมา 13 ปีจะแยกทางหลังจบการแข่งขัน ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 สิงหาคมนี้”

“ฉันรู้สึกขอบคุณที่สามารถมาถึงจุดนี้ได้ ด้วยการสนับสนุนและกำลังใจจากผู้คนมากมาย และฉันเชื่อว่าฉันสามารถทำหน้าที่ของฉันได้ดีที่สุด”

“ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา เราได้ผ่านทั้งความยากลำบากและความสุขร่วมกัน ฉันรู้สึกขอบคุณพาร์ทเนอร์ของฉันมาก”

“ตั้งแต่ก่อนที่ฉันจะเข้าร่วมสโมสร ฉันชื่นชมรุ่นพี่หลายคนและมีความฝันที่จะเป็นนักแบดมินตันหญิงคู่ที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกับพวกเขา ตอนนี้ฉันมุ่งมั่นที่จะทำให้ความฝันนั้นเป็นจริง”

สโมสร BIPROGY ได้ออกมายืนยันการแยกทางของทั้งสองคนเช่นกัน พร้อมกับเปิดเผยว่า อาริสะ ฮิกาชิโนะ จะมุ่งมั่นในเส้นทางแบดมินตันประเภทหญิงคู่ต่อไป ในขณะที่ ยูตะ วาตานาเบะ จะยังคงแข่งขันในประเภทคู่ผสมกับพาร์ทเนอร์คนใหม่ในอนาคต

ข่าวกีฬาแบดมินตันล่าสุด ที่ : แบดมินตันบ้านกีฬา