อัน เซ ยอง บอกถึงประสบการณ์กดขี่ในแคมป์ทีมชาติ โค้ชรู้แต่ไม่ช่วย

อัน เซ ยอง นักแบดมินตันมือ 1 โลก ชาวเกาหลีใต้ และเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2024 ได้เปิดเผยเรื่องราวการถูกกดขี่จากรุ่นพี่ใน แคมป์ทีมชาติ ตั้งแต่อายุ 15 ปี พร้อมระบุว่าแม้สมาคมและโค้ชจะทราบเรื่อง แต่กลับไม่มีการช่วยเหลือ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

วันที่ 15 ส.ค. 67 อัน เซ ยอง นักแบดมินตันมือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ได้เคยออกมาวิจารณ์สมาคมแบดมินตันเกาหลีใต้ในเรื่องการละเลยดูแลอาการบาดเจ็บของนักกีฬา และขาดการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ หลังจากคว้าเหรียญทองใน โอลิมปิก 2024

ล่าสุด SBS สื่อชั้นนำของเกาหลีใต้รายงานว่า พ่อแม่ของ อัน เซ ยอง ได้ร้องเรียนต่อสมาคมให้แก้ปัญหาการใช้ชีวิตใน แคมป์ทีมชาติ เนื่องจากตั้งแต่ที่เธอเข้าร่วมทีมชาติครั้งแรกในปี 2017 ด้วยวัยเพียง 15 ปี เธอถูกกดขี่จากรุ่นพี่ในทีม ถูกใช้งานนอกเหนือจากการฝึกซ้อม เช่น ทำความสะอาดห้อง ซักผ้า และเปลี่ยนสายแร็กเก็ตให้รุ่นพี่ เป็นเวลานานถึง 7 ปี

อัน เซ ยอง ยังได้ยื่นอุทธรณ์ต่อสมาคมแบดมินตันว่า งานที่เธอถูกบังคับทำนอกเหนือจากการฝึกซ้อมนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อเวลาพักผ่อนของเธอ แม้ว่าสมาคมจะรับรู้และแจ้งต่อทีมชาติหลังการประชุม แต่เจ้าหน้าที่ฝึกสอนกลับตอบว่าปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขได้ในทันที และจะค่อยๆ ดำเนินการแก้ไขต่อไป

ข่าวกีฬาแบดมินตันล่าสุด ที่ : แบดมินตันบ้านกีฬา