เยาวชนแบดมินตันเตรียมล่าแชมป์ศึก “โตโยต้า ยูธ ไฟนอลส์” ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

การแข่งขันแบดมินตันเยาวชน “โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2024” รอบไฟนอลส์ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ระหว่างวันที่ 12-17 สิงหาคมนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนรายการใหญ่ “โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2024″ รอบไฟนอลส์ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมระดับ LEVEL 1 ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่า 500,000 บาท โดยจัดขึ้นที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี

การแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 5 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี (U11), รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (U13), รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (U15), รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (U17) โดยมีการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม

ศึก “โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2024” รอบไฟนอลส์ เป็นรายการใหญ่ที่นักกีฬาเยาวชนต้องผ่านการแข่งขันในสนามที่ 1-4 และอยู่ในอันดับที่ 1-16 ของแต่ละประเภทในรุ่นอายุ เพื่อเข้ามาชิงชัยในรอบไฟนอลส์ ซึ่งจะมีการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คู่ และคัดเลือกนักกีฬาที่มีคะแนนดีที่สุดอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 8 คู่สุดท้าย

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้สร้างเวทีสำคัญให้นักกีฬาเยาวชนไทยได้แสดงฝีมือในรายการแข่งขันที่จัดขึ้นตลอดปีมากถึง 5 สนาม นักกีฬาที่ผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลส์ล้วนเป็นนักกีฬาฝีมือยอดเยี่ยมในแต่ละรุ่น และคาดว่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต

กระแสความนิยมในกีฬาแบดมินตันในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากที่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกครั้งแรกให้กับวงการแบดมินตันไทย นับตั้งแต่กีฬาแบดมินตันถูกบรรจุในโอลิมปิกเมื่อปี 1992 ความสำเร็จนี้ทำให้เด็กๆ หันมาสนใจกีฬาแบดมินตันมากขึ้น และสอดคล้องกับการจัดการแข่งขันสำหรับนักกีฬาเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง

ข่าวกีฬาแบดมินตันล่าสุด ที่ : แบดมินตันบ้านกีฬา