เปิดเบื้องหลัง! เหตุผลที่แบดมินตันทีมผสมเดนมาร์กต้องถอนตัวจากโอลิมปิก 2024

เป็นข่าวที่สร้างความสั่นสะเทือนในวงการกีฬา เมื่อทีมชาติแบดมินตันคู่ผสมของเดนมาร์กประกาศถอนตัวจากการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีสอย่างเป็นทางการ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สาเหตุเกิดจาก มาเธียส คริสเตียนเซ่น นักแบดมินตันชายคนสำคัญของทีม ทำพลาดหลายครั้งด้วยการลืมกรอกข้อมูล whereabouts ส่งให้กับสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ซึ่งเป็นการละเมิดกฎการต่อต้านการใช้สารกระตุ้น

สมาคมแบดมินตันเดนมาร์กจึงตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเพื่อแก้ปัญหานี้ ส่งผลให้ อเล็กซานดร้า โบเย นักแบดมินตันสาวคู่ผสม ต้องถอนตัวไปด้วยเช่นกัน

การตัดสินใจนี้ทำให้สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ยืนยันว่าในการแข่งขันกลุ่มซีที่มีการจับสลากแบ่งสายแล้ว จะเหลือทีมแข่งขันเพียง 3 ทีม และจะไม่มีการจับสลากใหม่ การแข่งขันจะดำเนินไปตามกำหนดการเดิม โดยเริ่มในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้

มาเธียส คริสเตียนเซ่น ได้ออกมากล่าวสั้นๆ ในการแถลงข่าวว่า “ผมรู้สึกเสียใจกับการที่ไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องทั้งหมดจนนำไปสู่ผลลัพธ์แบบนี้”

ด้าน เยนส์ ไมบอม หัวหน้าฝ่ายกีฬาขององค์กร กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นว่ามันเป็นเพียงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และไม่มีหลักฐานใดๆ บ่งชี้ถึงพฤติกรรมในการหลบเลี่ยงของเขา”

whereabouts คือข้อมูลที่นักกีฬาต้องระบุเพื่อให้สามารถรับการสุ่มตรวจโด๊ปได้ตลอดเวลา โดยต้องแจ้งล่วงหน้าเกี่ยวกับที่อยู่ ตารางการฝึกซ้อม ตารางการแข่งขัน และสถานที่ฝึกซ้อมต่อสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF)

ผลแบดสด ดูถ่ายทอดสดแบดมินตันวันนี้ ข่าวกีฬาแบดมินตันล่าสุด ที่ : แบดมินตันบ้านกีฬา