ทัพแบดมินตันไทยชุดที่ 2 มุ่งหน้าล่าเหรียญโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

ทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทยชุดที่ 2 ได้ออกเดินทางสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเตรียมล่าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 930 นำทัพโดย “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์, “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ, “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พร้อมด้วยโค้ชโอม, โค้ชส้ม, โค้ชเป้ และนฤนาถ ใช้ใจเวทย์ โดยมี พล.อ.อ. ณรงค์ อินทชาติ ประธานฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ร่วมส่งและให้กำลังใจที่สนามบิน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับ “เม” ศุภนิดา เกตุทอง และ “โค้ชคิม” คิมจี ฮุน พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้เดินทางล่วงหน้าไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มืออันดับ 10 ของโลก กล่าวถึงสายการแข่งขันที่ออกมาว่า “ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ก็ประมาทไม่ได้แม้แต่น้อย แม้เราจะมองว่ามีโอกาสเข้ารอบ แต่ทั้ง 4 คู่ในกลุ่มเราต่างก็มีฝีมือกันทั้งนั้น ตอนนี้สภาพร่างกายของเราพร้อมมากสำหรับโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของพวกเรา เราจะทำผลงานให้ดีที่สุด”

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 6 ของโลก กล่าวถึงความพร้อมว่า “ทุกอย่างฟิตเต็มร้อย ไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ ส่วนสภาพอากาศที่ฝรั่งเศสตอนนี้ร้อนจัด และหมู่บ้านนักกีฬาไม่มีแอร์ เราก็เตรียมพัดลมไปใช้แก้ขัด”

ปอป้อกล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นเรื่องชุดพิธีการว่า “ตอนนี้เราไม่ได้คิดอะไร โฟกัสที่ผลงานในสนามมากกว่า เป้าหมายของเราคือทำผลงานในแต่ละแมตช์ให้ดีที่สุด ไม่ได้มองว่าเราจะต้องคว้าเหรียญกลับมา แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในแต่ละแมตช์”

“เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน ชายคู่มือ 24 ของโลก กล่าวว่า “ความพร้อมตอนนี้ฟิตเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ แม้เป็นโอลิมปิกครั้งแรกก็มีตื่นเต้นบ้าง แต่เราจะมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์ ไม่ได้มองว่าต้องเข้ารอบน็อคเอาท์ สภาพอากาศที่ฝรั่งเศสตอนนี้ร้อนจัด แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพวกเรา”

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของนักแบดมินตันไทยทั้ง 9 คนว่า “พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ก.ค. – 5 ส.ค. ขอให้นักแบดมินตันทุกคนระเบิดฟอร์มออกมาให้ดีที่สุด เชื่อว่าผลงานจะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้”

เมื่อไปถึงปารีส นักแบดมินตันไทยจะลงซ้อมในสนามจริงที่สนามอาดิดาส อารีน่า ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนการแข่งขัน เพราะสนามแห่งนี้เคยใช้ในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประกอบด้วย:

  • ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับคู่จากเกาหลีใต้, แอลจีเรีย และเนเธอร์แลนด์
  • ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับคู่จากเกาหลีใต้, เดนมาร์ก และฝรั่งเศส
  • ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก อยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับคู่จากไต้หวัน และเบลเยียม
  • ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับคู่จากฟินแลนด์ และมอรีเชียส
  • ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับคู่จากเกาหลีใต้, ฝรั่งเศส และสาธารณรัฐเช็ก

การแข่งขันกีฬาแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.ค. – 5 ส.ค. ที่สนามอาดิดาส อารีน่า

ผลแบดสด ดูถ่ายทอดสดแบดมินตันวันนี้ ข่าวกีฬาแบดมินตันล่าสุด ที่ : BANKEELA