แบดมินตันไทยพร้อมลุยศึกโอลิมปิก 2024 มุ่งหน้าสู่ปารีส

ความเคลื่อนไหวของมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคมนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในค่ำคืนวันพุธที่ผ่านมา นักแบดมินตันไทยชุดแรกได้ออกเดินทางจากประเทศไทยมุ่งหน้าสู่กรุงปารีส โดยมี “เม” ศุภนิดา เกตุทอง เป็นตัวแทนของทีมชาติ พร้อมด้วย ”โค้ชคิม” คิมจีฮุน ผู้ฝึกสอน และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย พวกเขาเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 930

“เม” ศุภนิดา ได้กล่าวก่อนออกเดินทางว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรเลย รู้สึกว่าเตรียมตัวมาพร้อมมากสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ก็ไปในทางที่ดีเช่นกัน”

“เม” ยังเผยถึงเหตุผลที่ต้องเดินทางล่วงหน้าโดยระบุว่า “โค้ชคิม จีฮุน ต้องการให้เราไปปรับสภาพแวดล้อมให้ไวที่สุด โดยจะมีโปรแกรมซ้อมร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศส สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดตอนนี้คือสภาพอากาศ เนื่องจากหลายประเทศในยุโรปกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อน หมู่บ้านนักกีฬาไม่มีเครื่องปรับอากาศ เราจึงเตรียมพัดลมไปด้วยหวังว่าจะช่วยได้”

ส่วนผลการจับสายนั้น แม้อันดับโลกของเราจะดีกว่า แต่ไม่สามารถประมาทได้ ต้องวางแผนกับโค้ชคิมในการเล่นทุกแมตช์ให้ดีที่สุด

สำหรับกีฬาแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์จะเปิดฉากแข่งขันในวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคมนี้ ที่สนามอาดิดาส อารีน่า

เตรียมตัวกันให้พร้อม เพราะศึกนี้เป็นศึกใหญ่ที่นักแบดมินตันไทยจะต้องพิสูจน์ฝีมือและทุ่มเทสุดกำลังเพื่อความภูมิใจของชาติไทย!

ติดตามข่าวสารวงการแบดมินตันสดใหม่ก่อนใครที่ BANKEELA