นักแบดไทยชุดแรกบินตรงสู่ปารีส เตรียมพร้อมลุยศึกโอลิมปิก 2024

เม ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย พร้อมโค้ชคิม คิมจี ฮุน เป็นทีมแรกที่ออกเดินทางสู่โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมแบดมินตันทีมชาติไทยที่ผ่านเข้าร่วมแข่งขันใน “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม มีจำนวนทั้งหมด 9 คน จาก 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก, หญิงเดี่ยว เมย์ รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก, เม ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก, ชายคู่ เอ็ม สุภัค จอมเกาะ คู่กับ สกาย กิตินุพงษ์ เกตุเรน มืออันดับ 24 ของโลก, หญิงคู่ กิ๊ฟ จงกลพรรณ กิติธรากุล คู่กับ วิว รวินดา ประจงใจ มืออันดับ 10 ของโลก, และคู่ผสม บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ คู่กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มืออันดับ 6 ของโลก

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา นักแบดมินตันชุดแรกที่ประกอบด้วย เม ศุภนิดา เกตุทอง พร้อมโค้ชคิม คิมจี ฮุน และคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้ออกเดินทางจากประเทศไทยสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 930

เม ศุภนิดา ได้กล่าวก่อนออกเดินทางว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายถือว่าพร้อมมาก ไม่มีปัญหาใดๆ และสภาพจิตใจก็อยู่ในทิศทางที่ดี”

นอกจากนี้ เม ศุภนิดา ยังเผยถึงเหตุผลที่ต้องเดินทางล่วงหน้า โดยกล่าวว่า “โค้ชคิม คิมจี ฮุน ต้องการให้ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมให้เร็วที่สุด และจะมีโปรแกรมร่วมซ้อมกับทีมชาติฝรั่งเศสด้วย ส่วนที่เรากังวลมากที่สุดคือสภาพอากาศ เพราะหลายประเทศในยุโรปกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อน และหมู่บ้านนักกีฬาไม่มีเครื่องปรับอากาศ เราเลยเตรียมพัดลมไปด้วย หวังว่าจะช่วยได้”