การเคลื่อนไหวของ ปอป้อ หลังชุดโอลิมปิก 2024 ทีมชาติไทยสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด! ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันมือฉมังของไทย ได้ออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรกหลังจากชุดนักกีฬาทีมชาติไทยสำหรับศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 หลังจากที่ภาพของ “ปอป้อ” นักแบดมินตันคู่ผสมมือ 1 ของไทยและมือ 6 ของโลก ในชุดนักกีฬาทีมชาติไทยสำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส ถูกเผยแพร่โดยเพจ Stadium TH เมื่อวานนี้ ได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

แฟนกีฬาชาวไทยส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจต่อดีไซน์ของชุดที่ดูล้าสมัย และไม่สามารถเทียบชั้นกับชุดของประเทศอื่นๆ ได้ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างกว้างขวางบนโลกโซเชียล ท่ามกลางกระแสดังกล่าว “ปอป้อ” ได้ตัดสินใจแชร์โพสต์ของ Stadium TH พร้อมกับแคปชั่นสั้นๆ ที่ประกอบด้วยอิโมจิ 4 ตัว ได้แก่ หน้ายิ้ม หัวใจ สัญลักษณ์ชัยชนะ และธงชาติไทย

ผู้สื่อข่าววิเคราะห์ว่า การกระทำของ “ปอป้อ” อาจเป็นการแสดงถึงความภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย โดยไม่คำนึงถึงรูปลักษณ์ของชุดแข่งขัน ทันทีที่โพสต์ปรากฏ แฟนกีฬาและแฟนคลับต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่เป็นกำลังใจและชื่นชมนักกีฬาสาวรายนี้ อาทิ

“ปอป้อสวยเสมอไม่ว่าจะใส่ชุดอะไร สู้ๆ นะจ๊ะ” “เป็นกำลังใจให้ปอป้อ ขอให้คว้าชัยชนะมาให้ได้” “ปอป้อช่วยทำให้ชุดดูดีขึ้นมาก หวังว่าจะได้เห็นเหรียญทองติดคอ” “ไม่ว่าจะใส่อะไรก็ดูเท่ สู้ตายเลยนะ”

แม้จะมีเสียงวิจารณ์มากมาย แต่ดูเหมือนว่า “ปอป้อ” จะยังคงมุ่งมั่นและพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้