อายิโนะโมะโต๊ะจับมือ การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย หนุนกกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศจับมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ อัดฉีดงบ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project เพื่อเสริมแกร่งด้านโภชนาการให้ทัพนักกีฬาไทย โดยเฉพาะนักแบดมินตันทีมชาติ เตรียมลุยศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

น.ส.จิดาภา ศรีชวนะ นักกำหนดอาหารของอายิโนะโมะโต๊ะ เผยว่า โครงการนี้ต่อยอดความรู้ด้านกรดอะมิโนและรสอูมามิ ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญของบริษัท มาพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยมากว่า 6 ปีแล้ว ปีนี้จึงทุ่มงบหนักเพื่อสนับสนุนทัพนักกีฬา โดยเฉพาะแบดมินตัน ด้วยการจัดเตรียม “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” ตลอดทั้งปี พร้อมให้ความรู้ด้านโภชนาการผ่านช่องทางออนไลน์และออนไซต์

นอกจากนี้ ยังเน้นดูแล 3 นักแบดสาวมือฉมัง ได้แก่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล “วิว” รวินดา ประจงใจ และ “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง ด้วยการวางแผนโภชนาการเฉพาะบุคคล และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ aminoVITAL® ให้ทัพนักกีฬาไทยกว่า 70 ชีวิต

ด้าน นายสุวัตร หลวงตระกูล ผอ.ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากอายิโนะโมะโต๊ะ เพราะโภชนาการเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขัน เสริมสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ควบคุมน้ำหนัก และเสริมภูมิคุ้มกัน

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ เผยว่า โภชนาการเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ร่างกายตอบสนองต่อการซ้อมได้ดี เพราะนักแบดมินตันต้องใช้ร่างกายหนักมาก ส่วน “วิว” รวินดา เสริมว่า การกินอาหารที่ถูกหลักตั้งแต่ฝึกซ้อม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและส่งผลดีต่อการแข่งขัน

สำหรับคนทั่วไปก็สามารถทำ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” ได้เหมือนกัน โดยเน้น 3 องค์ประกอบหลัก คือ โปรตีนที่มีกรดอะมิโนครบถ้วนและไขมันต่ำ ผักที่มีวิตามินและแร่ธาตุ และซุปรสอูมามิที่ช่วยการย่อยและดูดซึมอาหาร

ยังไงก็ฝากเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในศึกโอลิมปิกที่จะถึงนี้กันด้วยนะครับ! อายิโนะโมะโต๊ะพร้อมหนุนเต็มที่เพื่อความสำเร็จของนักกีฬาไทยทุกคน