อัญพัชร์ ผงาดคว้าแชมป์เดี่ยวหญิง U19 แบดมินตันเยาวชนจายาราย่าอัญพัชร์

อัญพัชร์ พิชิตปรีชาศักดิ์ หรือ “หนูแหวน” นักแบดมินตันเยาวชนไทยสร้างผลงานโดดเด่นด้วยการคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในการแข่งขันโยเน็กซ์ ซันไรท์ เป็มบังกูนาม จายา ราย่าจูเนียร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่จัดขึ้น ณ เมืองตันเกอรัง จังหวัดบันเติน ประเทศอินโดนีเซีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 อัญพัชร์ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ เอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง หรือ “รวงข้าว” มือวางอันดับ 4 ไปด้วยสกอร์ 21-19 และ 21-13

นอกจากประเภทหญิงเดี่ยวแล้ว นักกีฬาไทยยังเข้าชิงชนะเลิศในอีก 3 รุ่น แต่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ โดยในประเภทหญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พรรษอร พรรณเชษฐ์ และ ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง แพ้ให้กับคู่จากอินโดนีเซีย ส่วนในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กุ้งแก้ว กากะนิก พ่ายแพ้ต่อนักกีฬาญี่ปุ่นในประเภทหญิงเดี่ยว และคู่ของ ศาริสา จันทร์แพง กับ ณธิดา บุระมาศ แพ้ให้กับคู่จากเกาหลีใต้ในเกมที่สูสีถึง 3 เกม

การแข่งขันครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัญพัชร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการระดับนานาชาติได้ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต