ทัพแบดมินตันไทยผงาดคว้าแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนที่อินโดนีเซีย ครั้งที่ 21

ทีมแบดมินตันไทยประกาศศักดาคว้าเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ที่เมืองสุราบายา และเมืองมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย โดยสามารถคว้ามาได้ถึง 3 แชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยว, ชายเดี่ยว และหญิงคู่ พร้อมกับความสำเร็จในกรีฑาที่คว้าเหรียญรางวัลมาได้อีกหลายเหรียญ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ทีมแบดมินตันไทยชิงชัยวันสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยเนเกรี มาลัง โดยก่อนหน้านี้ไทยได้คว้า 2 เหรียญทองจากทีมชายและทีมหญิง และในประเภทบุคคล ไทยก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยนักแบดมินตันไทยคว้าชัยชนะในทั้ง 3 รายการที่เข้าชิงชนะเลิศ

ทีมไทยเก็บชัยชนะเพิ่มอีก 3 รายการ ได้แก่:

  • หญิงเดี่ยว: พรพิชชา เชยกีวงศ์ ชนะ อิสยาห์ ซาติวา ฟาเตตานี่ (อินโดนีเซีย) 2-0 เกม
  • ชายเดี่ยว: ณชกร ภู่ศรี ชนะ เฉา เหอ ฮุย (มาเลเซีย) 2-0 เกม
  • หญิงคู่: อาทิตยา โปวานนท์ และ ชาสินี โกรีภาพ ชนะคู่แข่งจากมาเลเซีย 2-0 เกม

สรุปผลงานนักแบดมินตันไทยในการแข่งขันครั้งนี้สามารถคว้าได้ถึง 5 เหรียญทองจากทีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ และ 4 เหรียญทองแดงจากชายเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม

นายปริญญวัฒน์ ทองน่วม ผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันไทย กล่าวว่า ผลงาน 5 ทอง 4 ทองแดง ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยเหรียญที่เซอร์ไพรส์คือชายเดี่ยว เพราะนักกีฬาเจ้าภาพแข็งแกร่งมาก แต่ทีมไทยก็สามารถเอาชนะได้ นอกจากนี้นักกีฬาไทยยังได้เรียนรู้ประสบการณ์จากการแข่งขันกับนักกีฬาอินโดนีเซียในหลายรอบ ซึ่งช่วยให้พวกเขามีสมาธิและเล่นตามเกมได้ดีแม้เจอกับการตัดสินที่มีเข้าข้างเจ้าภาพบ้าง