คุณหญิงปัทมาชื่นชมความสำเร็จนักแบดมินตันไทยในศึกยูเอส โอเพ่น 2024 พร้อมแสดงความเสียใจกับการสูญเสียนักแบดมินตันจีน

นักแบดมินตันไทยสร้างผลงานโดดเด่นในการแข่งขันโยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 300 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โดยคว้า 2 แชมป์และ 1 รองแชมป์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย แสดงความยินดีกับผลงานของนักกีฬาดาวรุ่งไทย โดยเฉพาะคู่ชายคู่ “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และคู่ผสม “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ยังมีผลงานรองแชมป์ในประเภทหญิงคู่จาก “เกน” ลักษิกา กัณละหะ และ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาฝีมือของนักกีฬาไทยในระดับนานาชาติ

คุณหญิงปัทมากล่าวถึงรายการต่อไปคือโยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2024 ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 กรกฎาคม 2567 ที่เมืองคาลการี ประเทศแคนาดา

ในโอกาสนี้ คุณหญิงปัทมายังได้แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ จาง จื้อเจี๋ย นักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติจีน ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย พร้อมเน้นย้ำให้นักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการเล่นแบดมินตันทุกระดับหมั่นดูแลสุขภาพและตรวจสอบร่างกายอย่างสม่ำเสมอ หากพบความผิดปกติให้รีบพบแพทย์โดยเร็วที่สุด