ข่าวเศร้า! จาง จี้ เจี๋ย นักแบดมินตันดาวรุ่งจีน เสียชีวิตขณะแข่งชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี จาง จี้ เจี๋ย ลงสนามพบกับคาซูมะ คาวาโมะ คู่แข่งจากญี่ปุ่น ที่สนามจีโออาร์ อามอนโกรโก เมืองยอกยาการ์ตา ในช่วงที่สกอร์เสมอกัน 11-11 เกมต้องหยุดลงเมื่อจาง จี้ เจี๋ย ที่กำลังเตรียมรับลูกเสิร์ฟได้หมดสติล้มลงในสนามและมีอาการชักเกร็ง ทางทีมแพทย์เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม แพทย์ที่โรงพยาบาลไม่สามารถยื้อชีวิตของจาง จี้ เจี๋ย ได้ และประกาศข่าวเศร้าการจากไปของเขาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทาง Badminton Asia และ PBSI ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “จาง จี้ เจี๋ย ล้มลงระหว่างการแข่งขัน ทีมแพทย์ในสนามได้นำตัวส่งโรงพยาบาลภายในเวลาไม่ถึง 2 นาที แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาไว้ได้ และเสียชีวิตเมื่อเวลา 23.20 น.”

“คณะกรรมการจัดงานขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อพ่อแม่ ครอบครัว และสมาคมแบดมินตันจีน (CBA) วงการแบดมินตันโลกได้สูญเสียผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ไป” แถลงการณ์ระบุ

จาง จี้ เจี๋ย นักแบดมินตันดาวรุ่งวัย 17 ปี กำลังฉายแววโดดเด่น ถึงขั้นถูกดันขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ เขาเพิ่งคว้าแชมป์รายการโยเน็กซ์ เยอรมัน จูเนียร์ 2024 และดัตช์ จูเนียร์ อินเตอร์เนชันแนล 2023 รวมทั้งเพิ่งคว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 15-17 ปี แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ต้องจากโลกนี้ไปเสียก่อน