สมาคมกีฬาแบดมินตันไทยส่งนักแบดมินตันดาวรุ่ง 7 คนฝึกทักษะแกร่งในค่ายทหาร

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ภายใต้พระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดโครงการพิเศษ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะและบุคลิกภาพของนักกีฬาแบดมินตัน โดยการส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการฝึกอบรมในค่ายทหาร วัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้คือการเสริมสร้างความอดทน ความกล้าหาญ ความสามารถในการคิดและตัดสินใจ รวมถึงการหล่อหลอมจิตใจให้เข้มแข็งเพื่อรับมือกับความท้าทายในการแข่งขัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

 
ผู้ริเริ่มโครงการนี้คือ โค้ช คิมจี ฮยุน หัวหน้าโค้ชชาวเกาหลีใต้ โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคม และทีมงานฝ่ายพัฒนา ซึ่งเห็นชอบและอนุมัติให้ดำเนินโครงการนำร่องนี้ขึ้น นักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการมีจำนวนทั้งสิ้น 7 คน แบ่งเป็นนักกีฬาหญิงเดี่ยว 3 คน ได้แก่ ศุภนิดา เกตุทอง , พรพิชชา เชยกีวงศ์ และ ธมลวรรณ นิธิอิทธิไกร ส่วนนักกีฬาชายเดี่ยวมี 4 คน ประกอบด้วย วรท อุไรวงค์ , ภูริทัช อารีย์ , วงศ์ทรัพย์ วงศ์ทรัพย์อินทร์ และ สุรสิทธิ์ อริยะบารนีกุล


ตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมกิจกรรม นักกีฬาแต่ละคนมีพัฒนาการที่น่าสนใจ จากความกังวลและความกล้าๆกลัวในวันแรกที่เข้าค่าย จนถึงวันสุดท้ายที่ออกจากค่ายทหาร สามารถสังเกตได้ถึงแววตาที่เปลี่ยนแปลงไปของน้องๆนักกีฬา ทุกคนต่างเห็นพ้องต้องกันว่า พวกเขาได้เอาชนะความกลัว พัฒนาภาวะผู้นำ เรียนรู้การทำงานเป็นทีมและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน กล้าคิดและตัดสินใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้เปิดโลกทัศน์ ฝึกสติผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การฝึกในอุโมงค์ลม และเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้อย่างมวยไทย ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถวิเคราะห์จุดอ่อน และหาช่องทางในการโจมตีคู่ต่อสู้ได้ดียิ่งขึ้น


โครงการฝึกอบรมนักกีฬาแบดมินตันในค่ายทหารนี้ ช่วยเสริมสร้างทักษะที่หลากหลาย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และความคิด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้นักกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขันและการใช้ชีวิตในอนาคต

ติดตามข่าวแบดมินตันก่อนใครที่ : บ้านกีฬา