วิเคราะห์บอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง บราซิล พบ เปรู 15/10/67

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ บราซิล พบ เปรู วันพุธที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 07:45 น.

การพบกันของทั้งสองทีม

ตารางบอลการพบกันในครั้งนี้เป็นศึกใหญ่สำหรับทั้งสองทีมชาติ บราซิล และ เปรู ที่ต้องการคะแนนอย่างมากเพื่อสร้างความมั่นใจในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก เกมล่าสุดที่พบกัน เปรูเปิดบ้านต้านทานความแกร่งของบราซิลไม่ไหว พ่ายไปด้วยสกอร์ 0-1 แม้ว่าในเกมนั้นจะพยายามเต็มที่ แต่บราซิลก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งเหนือชั้น ชนะ 8 จาก 9 นัดล่าสุดที่พบกันในทุกรายการ บ่งบอกถึงความแตกต่างในศักยภาพระหว่างทั้งสองทีมอย่างชัดเจน

ความพร้อมของทีมชาติบราซิล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

บราซิล ภายใต้การนำทัพของ โดริวัล จูเนียร์ ต้องเผชิญกับปัญหาการขาดผู้เล่นสำคัญอย่าง ลูคัส ปาเกต้า จากเวสต์แฮม ซึ่งติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบโควต้า อย่างไรก็ตาม ทีมชาติบราซิลมีตัวเลือกที่สามารถทดแทนได้ โดยเฉพาะ บรูโน่ กีมาไรส์ จากนิวคาสเซิ่ล ที่พร้อมลงสนามรับหน้าที่ในแดนกลาง นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสำคัญคือตำแหน่งตัวรุกที่คาดว่าจะให้โอกาส ลุยซ์ เฮนริเก้ เพลย์เมกเกอร์วัยรุ่นจากโบตาโฟโก้ ได้ลงเป็นตัวจริงหลังทำผลงานน่าประทับใจในแมตช์ล่าสุด โดยจะจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 ซึ่งสามกองกลางอย่าง ราฟินญ่า, ลุยซ์ เฮนริเก้, และ อิกอร์ เฆซุส จะร่วมกันปั้นเกมรุก สนับสนุนการทำประตูของกองหน้าเป้าอย่าง โรดริโก้

ความพร้อมของทีมชาติเปรู

ฆอร์เก้ ฟอสซาติ ผู้จัดการทีมชาติเปรู จะยึดมั่นในแผนการเล่นที่ทำให้ทีมคว้าชัยชนะในเกมล่าสุดเหนืออุรุกวัย โดยไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเพิ่มเติม จะมาในระบบ 5-3-2 โดยสองกองหน้าคือ อเล็กซ์ วาเลร่า และ เอดิซอน ฟลอเรส จะลงสนามเพื่อไล่ล่าสกอร์ เปรูจะเน้นเกมรับเป็นหลัก หวังที่จะมีโอกาสโจมตีสวนกลับ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้ผลในเกมที่แล้ว

ดูบอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ถ่ายทอดสด บราซิล vs เปรู 15/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุด

บราซิล
บราซิลมีฟอร์มการเล่นที่ยังคงต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง แม้ว่าในเกมล่าสุดจะบุกไปชนะชิลีได้ 2-1 แต่เมื่อพิจารณาฟอร์มในรายการนี้ 3 นัดล่าสุด ทีมชนะ 2 และแพ้ 1 เกม ผลงานโดยรวมในรอบคัดเลือกนี้ก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าที่ควร โดยเฉพาะหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโคปา ทีมชาติบราซิลแข่งมาแล้ว 9 เกม ชนะ 4 เสมอ 1 และแพ้ถึง 4 นัด

เปรู
สำหรับทีมชาติเปรู ฟอร์มยังไม่ดีนักในรอบคัดเลือกนี้ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ แม้ว่าในเกมล่าสุดจะคว้าชัยเหนืออุรุกวัยได้ 1-0 แต่ก่อนหน้านั้นเปรูเสมอ 1 แพ้ 1 ในรายการนี้ และหากนับผลงานใน 9 เกมหลังสุด เปรูชนะแค่เกมเดียว เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 5 นัด

การวิเคราะห์และแนวโน้มของเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

แม้ว่าผลงานของบราซิลจะไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควรในรอบคัดเลือกนี้ แต่ด้วยการได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลจำนวนมาก น่าจะทำให้ทีมชาติบราซิลสามารถเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ เกมนี้คาดว่าบราซิลจะเปิดเกมรุกเต็มพิกัดเพื่อลุ้นประตูและเก็บสามแต้มสำคัญ ส่วนเปรู แม้จะมีขวัญกำลังใจจากชัยชนะในเกมล่าสุด แต่ต้องเจอกับศึกหนักในการเยือนทีมใหญ่ การเน้นเกมรับน่าจะเป็นแผนหลักที่ ฆอร์เก้ ฟอสซาติ จะใช้ในการแข่งขันนี้ ซึ่งมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะต้องเจอการโจมตีจากบราซิลอย่างต่อเนื่อง

ทรรศนะบอล ของ บ้านกีฬา เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่บราซิลควบคุมเกมได้เหนือกว่าและบุกใส่อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เปรูจะพยายามต้านทานแต่ไม่น่าจะเอาอยู่

สกอร์ที่คาด

คาดว่าบราซิลจะสามารถเก็บชัยชนะได้ในบ้านด้วยสกอร์ 2-0 แม้ว่าจะต้องเจอกับทีมที่เน้นรับอย่างเปรู แต่ด้วยความแข็งแกร่งในแนวรุก น่าจะเพียงพอที่จะทำให้บราซิลเก็บสามแต้มไปครองได้อย่างไม่ยากเย็น

ฟันธง

บราซิล ชนะ