วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง มอลตา พบ มอลโดวา 13/10/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 มอลตา ปะทะ มอลโดวา ศึกชิงสามแต้มสำคัญในกลุ่มเดือด

การแข่งขันในศึก ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 นัดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแมตช์สำคัญเมื่อ มอลตา เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ มอลโดวา ทีมที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุด ๆ ทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายชัดเจนในการเก็บสามแต้ม เพื่อสร้างโอกาสเข้ารอบลึกต่อไปของทัวร์นาเมนต์นี้ สำหรับ มอลตา การเล่นในบ้านคือโอกาสที่จะกู้สถานการณ์จากฟอร์มที่ผ่านมา ส่วน มอลโดวา ยังคงต้องการเดินหน้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่านัดนี้จะดุเดือดขนาดไหน!

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากสถิติที่ผ่านมาในการเจอกันระหว่าง มอลตา และ มอลโดวา ตลอด 4 เกมที่พบกัน มอลตายังไม่เคยเอาชนะทีมเยือนอย่างมอลโดวาได้เลย โดยผลการพบกันล่าสุดมอลโดวาเป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 ซึ่งทำให้มอลตาต้องกลับมาพยายามอย่างหนักในการล้างตาครั้งนี้ แม้ว่าในการเจอกันก่อนหน้านี้ มอลตาจะสามารถเสมอได้ 2 เกมก็ตาม แต่การเผชิญหน้าครั้งนี้มอลตาหวังจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิม

ความพร้อมของทีมมอลตา

ทางด้านเจ้าบ้าน มอลตา ภายใต้การคุมทีมของ ดาวิเด้ มาซซ็อตต้า กุนซือคนใหม่ ทีมไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือโดนแบนในเกมนี้ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับทีม ทำให้พวกเขาสามารถจัดทัพเต็มสูบลงสนาม โดยคาดว่าจะใช้แผน 3-5-2 ที่เน้นความแข็งแกร่งในแดนกลางและการคุมเกมรับ โดยสองกองหน้าอย่าง พอล เอ็มบอง และ ลุค มอนเตเบลโล จะลงล่าตาข่ายร่วมกัน พวกเขาหวังที่จะใช้ความได้เปรียบในการเล่นในบ้านเพื่อลุ้นคะแนนในนัดนี้

ความพร้อมของทีมมอลโดวา

สำหรับทีมเยือน มอลโดวา ภายใต้การนำของกุนซือ เซอร์เก เคลชเชนโก้ มีข่าวร้ายเมื่อต้องขาด ยอน นิโคลาเอสคู กองหน้าตัวเก่งจาก ฮีเรนวีน ที่ได้รับบาดเจ็บและหมดสิทธิ์ลงสนามในนัดนี้ ซึ่งนิโคลาเอสคูถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติ ทำให้การขาดเขาไปส่งผลกระทบต่อเกมรุกของทีมไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ทีมยังมีแนวรุกคนอื่นที่พร้อมลงสนามอย่าง มิฮาอิล ไคมาคอฟ, วิตาลี่ ดามัสคาน, และ อาร์ตูร์ โยนิต้า ที่จะลงมาเป็นสามประสานเกมรุกในแผน 3-4-3 ที่เตรียมใช้ในนัดนี้

ดูบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด มอลตา vs มอลโดวา 13/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

มอลตา – ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ฟอร์มการเล่นยังไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร เกมล่าสุดพวกเขาออกไปเยือน อันดอร์รา และคว้าชัยชนะมาได้ด้วยสกอร์ 1-0 อย่างไรก็ตาม ในเกมก่อนหน้าที่จะคว้าชัยนี้ มอลตาแพ้ติดต่อกันถึง 3 นัด ทำให้ฟอร์มโดยรวมยังดูไม่แข็งแกร่งนัก ซึ่งการเล่นในบ้านครั้งนี้ พวกเขาจึงหวังใช้โอกาสนี้ฟื้นฟูฟอร์มการเล่นของตนเอง

มอลโดวา – ทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม ฟอร์มร้อนแรงมากในช่วงนี้ โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ อันดอร์รา ไป 2-0 ซึ่งถือเป็นชัยชนะติดต่อกันในสองเกมล่าสุด นอกจากนี้ ใน 6 เกมหลังสุดของมอลโดวา พวกเขาสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 5 เกม ทำให้ฟอร์มการเล่นของพวกเขาดูแข็งแกร่งและคงเส้นคงวา นี่เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้พวกเขาหวังจะคว้าชัยในเกมนี้ได้อย่างต่อเนื่อง

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

เกมนี้คาดว่า มอลตา จะเปิดเกมในบ้านอย่างดุดัน พยายามคุมเกมและเน้นการเล่นที่รัดกุมเพื่อไม่ให้เสียประตู แต่การเผชิญหน้ากับ มอลโดวา ที่กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรงจะเป็นงานหนักแน่นอน ทางด้าน มอลโดวา ที่ต้องการชัยชนะในทุกเกม พวกเขาน่าจะเดินหน้าเกมรุกเต็มที่ และใช้โอกาสสวนกลับในการโจมตีแนวรับของมอลตา แม้ว่าเจ้าบ้านจะได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่ความแข็งแกร่งและความมั่นใจของทีมเยือนน่าจะทำให้มอลโดวาเก็บสามแต้มได้ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเกมนี้ มอลโดวา น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่ใกล้เคียงกัน

สกอร์ที่คาด

มอลโดวา ชนะ มอลตา 1-0

ฟันธง

มอลโดวา เก็บสามแต้มได้สำเร็จตามเป้าหมาย