วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง สเปน พบ เดนมาร์ก 12/10/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 สเปน ปะทะ เดนมาร์ก

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 นัดสำคัญที่ทุกสายตาจับตามองในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 เวลา 01.45 น. เป็นการพบกันระหว่าง สเปน แชมป์ยุโรปครั้งล่าสุด ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เดนมาร์ก ทีมที่ชนะรวดในรายการนี้โดยไม่เสียประตูเลย งานนี้ต้องมาดูกันว่าใครจะได้ 3 แต้มเพื่อยึดตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่ม

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เมื่อย้อนดูสถิติการเจอกันของ สเปน และ เดนมาร์ก ในอดีต นับว่า สเปน เป็นทีมที่เหนือกว่าชัดเจน โดยการพบกันครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อ 16 ปีก่อน ซึ่ง เดนมาร์ก พ่ายแพ้ไปถึง 0-3 จากการเจอกันทั้งหมด 4 ครั้งที่ผ่านมา สเปน เอาชนะรวดทั้ง 4 นัด เรียกได้ว่า เดนมาร์ก ยังไม่เคยคว้าชัยจากการเจอกับทีมแชมป์ยุโรปทีมนี้ได้เลย

ความพร้อมของทีมสเปน

ทีมชาติ สเปน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ มีปัญหาใหญ่เกี่ยวกับผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็น โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ ที่ได้รับอาการกระทบกระเทือนสมองและยังติดโทษแบน, เฟร์ราน ตอร์เรส, ดานี่ โอลโม่, นิโก้ วิลเลี่ยมส์, อูไน ซิม่อน, โรดรี้ เอร์นานเดซ และ ดานี่ การ์บาฆาล ทำให้ทีมต้องปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นพอสมควร เกมนี้คาดว่าจะส่งนักเตะหน้าใหม่ลงสนาม โดยหนึ่งในนั้นคือ เปา กูบาร์ซี่ ดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีที่คาดว่าจะลงเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก รวมถึง อเล็กซ์ บาเอน่า ตัวรุกฝีเท้าดีจากบียาร์เรอัล ที่พร้อมช่วยล่าประตูในตำแหน่งแนวรุก ร่วมกับ ลามีน ยามาล และ อัลบาโร่ โมราต้า ในระบบ 4-3-3 ที่เน้นเกมรุกเต็มพิกัด

ความพร้อมของทีมเดนมาร์ก

ฝั่งของ เดนมาร์ก ภายใต้การคุมทีมของ ลาร์ส คนุดเซ่น ก็ต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น อันเดรียส คริสเตนเซ่น, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, มิคเคล ดัมส์การ์ด, คริสเตียน นอร์การ์ด, มอร์เท่น เฟร็นดรู๊ป, มาธีอัส เยนเซ่น, แม็ตต์ โอไรลี่ย์ และ ราสมุส นิโคไลเซ่น ที่ไม่สามารถลงสนามได้ แต่ข่าวดีก็คือ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าฟอร์มแรงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟิตพร้อมลงสนามในเกมนี้ โดยทีมจะมาในระบบ 3-4-1-2 มี ยุสซุฟ โพลเซ่น และ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นคู่หอกในการล่าประตู

ดูบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด สเปน vs เดนมาร์ก 12/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทีมสเปน

สเปน กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง หลังจากที่ได้แชมป์ยุโรปครั้งล่าสุด เกมล่าสุดพวกเขาบุกไปชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 4-1 ฟอร์มการเล่นใน 2 เกมหลังสุดของพวกเขาคือ ชนะ 1 เกม และเสมอ 1 เกม โดยเกมที่เสมอไปนั้นเป็นการไปเยือน เซอร์เบีย และจบลงด้วยสกอร์ 0-0 ฟอร์มของสเปนในช่วงนี้ยังคงดีเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ พวกเขาไม่แพ้ใครเลยใน 10 เกมหลังสุด

ฟอร์มล่าสุดของทีมเดนมาร์ก

เดนมาร์ก ทีมจ่าฝูงกลุ่มนี้ก็ไม่แพ้กัน ฟอร์มการเล่นใน 2 เกมหลังสุด พวกเขาชนะรวดทั้ง 2 เกม โดยไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว โดยเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เซอร์เบีย ไป 2-0 แม้ว่าในทัวร์นาเมนต์ยูโรจะไม่สามารถทำผลงานได้ดีนัก แต่ฟอร์มในรายการนี้เดนมาร์กยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยเฉพาะในแนวรับที่ยังไม่เสียประตูเลย

แนวโน้มเกม

เมื่อวิเคราะห์จากสภาพความพร้อมและฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเกมนี้ สเปน แม้ว่าจะขาดผู้เล่นหลักหลายคน แต่คุณภาพของนักเตะที่เหลือยังคงเหนือกว่าเดนมาร์กอยู่ดี อีกทั้งการได้เล่นในบ้านน่าจะทำให้พวกเขาได้เปรียบมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เดนมาร์ก ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจอาจจะมาเล่นเกมรับแน่นหนาและรอจังหวะสวนกลับ แต่ด้วยคุณภาพทีมของ สเปน ที่ดีกว่า คาดว่าสเปนจะสามารถเอาชนะได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด

สเปน ชนะไปด้วยสกอร์ 2-1

ฟันธง

สเปน คว้าชัยชนะในบ้านได้แน่นอน