วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง โครเอเชีย พบ สกอตแลนด์ 12/10/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 โครเอเชีย ปะทะ สกอตแลนด์

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 นัดสำคัญระหว่าง โครเอเชีย และ สกอตแลนด์ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ สนามเหย้าของโครเอเชีย เกมนี้ถือเป็นการทดสอบที่เข้มข้นสำหรับทั้งสองทีม ซึ่งต่างต้องการชัยชนะเพื่อยกระดับฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะโครเอเชียที่เพิ่งฟื้นตัวจากฟอร์มที่ไม่คงที่ ในขณะที่สกอตแลนด์ยังคงตามหาชัยชนะเพื่อกลับมาในเส้นทางที่มั่นคง

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สถิติการพบกันของ โครเอเชีย และ สกอตแลนด์ ในอดีตบ่งบอกได้ชัดว่าทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี โดยทั้งสองทีมเจอกันมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง โครเอเชีย ชนะไป 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม ส่วนการเจอกันครั้งล่าสุดนั้น สกอตแลนด์พ่ายไป 1-3 เกมนี้ถือเป็นการเจอกันที่น่าจับตามอง เพราะทั้งสองทีมมีศักยภาพในการคว้าชัยชนะได้เช่นกัน

ความพร้อมของทีมโครเอเชีย

โครเอเชีย ภายใต้การคุมทีมของ ซลัทโก้ ดาลิช ยังคงเผชิญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น โยซิป สตานิซิช, ลอฟโร เมเยอร์ และ มาริน ปอนกราชิช ที่หมดสิทธิ์ลงสนาม แต่ข่าวดีก็คือการกลับมาของ มาร์ติน เออร์ลิช ที่หายจากการบาดเจ็บพร้อมรับใช้ชาติในเกมนี้ คาดว่าโครเอเชียจะมาในระบบ 4-3-3 โดยมี ลูก้า โมดริช กัปตันทีมเป็นหัวใจหลักในแดนกลาง ส่วนเกมรุกจะนำทัพโดยสามประสาน มาร์โก ปิยัตซา, อิกอร์ มาตาโนวิช และ ลูก้า ซูซิช ซึ่งเป็นตัวความหวังในการไล่ล่าประตู

ความพร้อมของทีมสกอตแลนด์

สำหรับทีมเยือน สกอตแลนด์ ที่นำโดยกุนซือ สตีฟ คลาร์ก ต้องพบกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเช่นกัน โดยจะขาดตัวหลักหลายคนอย่าง แองกัส กันน์, เกร็ก เทย์เลอร์, ลอว์เรนซ์ แชงก์แลนด์, คีแรน เทียร์นีย์, นาธาน แพตเตอร์สัน, แอรอน ฮิก และ จอห์น แม็คกินน์ ที่ต้องถอนตัวออกไป แต่ทีมยังมีตัวหลักอย่าง บิลลี่ กิลมัวร์ และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ คอยควบคุมเกมในแดนกลาง ในขณะที่เกมรุกจะใช้ ลินดอน ไดค์ส เป็นตัวความหวังในการทำประตูในระบบ 4-2-3-1

ดูบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด โครเอเชีย vs สกอตแลนด์ 12/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทีมโครเอเชีย

ฟอร์มการเล่นของ โครเอเชีย เริ่มกลับมาเข้ารูปเข้ารอยในเกมล่าสุดที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ โปแลนด์ ไป 1-0 หลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาที่ฟอร์มตกจากการแพ้ในรายการยูโร ฟอร์มล่าสุดของโครเอเชียใน 2 เกมหลังสุด ชนะ 1 เกม และแพ้ 1 เกม แม้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องการเสียประตูต่อเนื่อง แต่ก็เริ่มฟื้นตัวจากการกลับมาชนะได้ในเกมล่าสุด

ฟอร์มล่าสุดของทีมสกอตแลนด์

ฟอร์มการเล่นของ สกอตแลนด์ ยังคงน่ากังวล พวกเขาแพ้ติดต่อกันถึง 3 เกม และยังไม่ชนะใครมา 6 เกมติด เกมล่าสุดพวกเขาพ่ายให้กับ โปรตุเกส 1-2 ถึงแม้เกมรุกจะดูดีขึ้นในบางช่วง แต่ปัญหาหลักอยู่ที่เกมรับที่ไม่สามารถรักษาความเหนียวแน่นได้เลย สกอตแลนด์จำเป็นต้องปรับปรุงแนวรับหากต้องการผลการแข่งขันที่ดีขึ้นในนัดนี้

แนวโน้มของเกม

จากฟอร์มการเล่นและสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่า โครเอเชีย น่าจะมีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากเกมล่าสุดที่พวกเขาเอาชนะโปแลนด์ได้ เกมนี้จะเน้นเกมรุกเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะอีกครั้ง ขณะที่ สกอตแลนด์ จะเน้นการเล่นเกมรับและรอสวนกลับตามสไตล์ทีมรองบ่อน อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยังไม่คงเส้นคงวาของทีมเยือน โอกาสที่ โครเอเชีย จะคว้าชัยในเกมนี้มีสูง

สกอร์ที่คาด

โครเอเชีย น่าจะเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 2-1

ฟันธง

โครเอเชีย คว้าชัยไปได้แน่นอน