วิเคราะห์บอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง เปรู พบ อุรุกวัย 11/10/67

วิเคราะห์บอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 เปรู ปะทะ อุรุกวัย วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 น.

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดสำคัญในครั้งนี้ เป็นการพบกันระหว่าง เปรู และ อุรุกวัย ซึ่งถือเป็นการปะทะกันของสองทีมที่ต้องการแต้มเพื่อพลิกสถานการณ์ของตนเองในรอบคัดเลือก เปรูที่ฟอร์มตกลงอย่างมาก ต้องรับมือกับอุรุกวัยที่กำลังมองหาชัยชนะเพื่อกลับเข้าสู่เส้นทางการเข้ารอบที่แน่นอน คำถามสำคัญคือ ทีมใดจะสามารถก้าวผ่านอุปสรรคในแมตช์นี้ไปได้?

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากการพบกันในอดีต อุรุกวัย เป็นฝ่ายที่ถือว่าเหนือกว่ามาโดยตลอด ในการเจอกัน 10 นัดที่ผ่านมา เปรู ชนะได้เพียงครั้งเดียว เสมอ 3 ครั้ง และแพ้ถึง 6 ครั้ง ในเกมล่าสุดที่พบกัน อุรุกวัยสามารถเก็บชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ในบ้านตัวเอง ทำให้แมตช์นี้พวกเขายังคงมีความมั่นใจในสถิติการพบกันที่ยอดเยี่ยมเหนือกว่าเปรูอย่างต่อเนื่อง

ความพร้อมของแต่ละทีม

เปรู
ทีมชาติ เปรู ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะผู้เล่นคนสำคัญในแดนกลางอย่าง โยชิมาร์ โยตุน และ เรนาโต้ ทาเปีย นอกจากนี้ยังมี มิเกล เตราโก้ และ อันแดร์ซอน ซานตามาเรีย สองตัวหลักในแนวรับที่พลาดการลงสนามด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทีมจะใช้ระบบ 5-3-2 โดยมี อเล็กซ์ วาเลร่า และ เอดิซอน ฟลอเรส เป็นคู่กองหน้าที่จะพยายามฝ่าด่านเกมรับของอุรุกวัย

อุรุกวัย
ด้านทีมเยือน อุรุกวัย แม้จะขาดผู้เล่นตัวเก๋าหลายราย เช่น หลุยส์ ซัวเรซ ที่อำลาทีมชาติไปแล้ว และมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย เช่น โรดริโก้ เบนตานกูร์, โรนัลด์ อเราโฆ่, โฆเซ่ คิเมเนซ และ มาติอัส โอลิเวร่า แต่ทีมยังมีข่าวดีที่ ดาร์วิน นูนเญซ สามารถลงสนามได้หลังโทษแบนถูกระงับชั่วคราว ทีมจึงจะใช้ระบบ 4-3-3 โดยมีสามประสานแดนหน้าอย่าง ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี้, ดาร์วิน นูนเญซ, และ มักซิมิเลียโน่ อเราโฆ่ เป็นหัวใจในการโจมตีเกมรับของเปรู

ดูบอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ถ่ายทอดสด เปรู vs อุรุกวัย 11/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟอร์มล่าสุดของเปรู
ทีมชาติ เปรู อยู่ในอันดับที่ 10 ของกลุ่ม ซึ่งเป็นตำแหน่งบ๊วยของตาราง การแข่งขันในนัดล่าสุดพวกเขาออกไปเยือน เอกวาดอร์ และแพ้ 0-1 ฟอร์มการเล่นของทีมย่ำแย่มากในรอบคัดเลือกครั้งนี้ เพราะยังไม่สามารถชนะใครได้เลยจาก 8 นัดที่ผ่านมา โดยเสมอ 3 เกม และแพ้ 5 เกม ฟอร์มที่ดิ่งลงอย่างต่อเนื่องทำให้เปรูต้องกลับมาทบทวนและปรับปรุงการเล่นของทีมอย่างจริงจังในนัดนี้

ฟอร์มล่าสุดของอุรุกวัย
ด้านทีมชาติ อุรุกวัย ฟอร์มการเล่นของพวกเขายังไม่สู้ดีเช่นกัน โดยในเกมล่าสุดพวกเขาเสมอกับ เวเนซุเอลา 0-0 และยังไม่ชนะใครใน 6 นัดหลังสุด อย่างไรก็ตาม การมีผู้เล่นตัวรุกที่พร้อมลงสนามในเกมนี้ อาจช่วยให้พวกเขาสามารถกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งหลังจากที่ฟอร์มตกมานาน

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

สำหรับมุมมองของ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เปรู ที่ฟอร์มตกอย่างต่อเนื่องน่าจะพยายามปรับเกมรุกเพื่อหวังเก็บแต้มในบ้านตนเอง การขาดผู้เล่นหลักในหลายตำแหน่งทำให้พวกเขาต้องพยายามหาทางสร้างโอกาสในเกมรุกอย่างจริงจัง ขณะที่ทางด้าน อุรุกวัย แม้จะขาดผู้เล่นหลักไปบ้าง แต่ยังมีความสามารถในการเล่นเกมรุกที่รวดเร็วและเฉียบขาด ด้วยฟอร์มการเล่นที่ต้องการเรียกความเชื่อมั่นกลับมา เชื่อว่าอุรุกวัยน่าจะสามารถทำประตูและคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด

คาดว่า อุรุกวัย จะสามารถเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 3-1

ฟันธง

อุรุกวัย ชนะ 3-1