วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง อังกฤษ พบ กรีซ 10/10/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024: อังกฤษ vs กรีซ – ศึกชิงจ่าฝูงที่ดุเดือด วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 01.45 น.

แมตช์ใหญ่ในรายการยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ครั้งนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงและเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติกรีซ ซึ่งทั้งสองทีมต่างคว้าชัยใน 2 เกมแรกแบบไม่เสียประตูเลย นี่จึงเป็นศึกที่ตัดสินความเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ใครจะเก็บชัยชนะในเกมนี้ เรามาลงลึกวิเคราะห์กัน

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การพบกันของ อังกฤษ และ กรีซ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยมาก โดยตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมาทั้งสองทีมเจอกันเพียงครั้งเดียว ในครั้งนั้นอังกฤษเปิดบ้านถล่มกรีซไปด้วยสกอร์ 4-0 ทำให้เกมนี้เป็นการกลับมาเจอกันที่ทั้งสองทีมพร้อมเต็มที่และจะไม่ยอมปล่อยให้ชัยชนะหลุดมือ

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อังกฤษ: การแข่งขันครั้งนี้ อังกฤษได้เรียกนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมโดย ลี คาร์สลี่ย์ กุนซือรักษาการชาวไอริชเลือกใช้ตัวเลือกที่หลากหลาย นำโดย เคอร์ติส โจนส์ และ ติโน่ ลิฟราเมนโต้ ที่จะมาประสานงานในเกมรุก พร้อมทั้งมี โอลลี่ วัตกิ้นส์ ที่กลับมาร่วมทัพหลังจากหายไปนาน 7 ปี คาดว่าจะเป็นตัวเลือกหลักในเกมรุกแทน แฮร์รี่ เคน ที่บาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม และ โคล พาลเมอร์ พร้อมลงสนามอีกครั้ง ทำให้อังกฤษยังคงแข็งแกร่งในทุกตำแหน่ง เกมนี้อังกฤษจะมาในระบบ 4-2-3-1 พร้อมใช้ผู้เล่นที่มีความเร็วและทักษะอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, โคล พาลเมอร์ และ แอนโธนี่ กอร์ดอน ในการปั่นป่วนแนวรับของกรีซ

กรีซ: ทางฝั่งทีมเยือน อีวาน โยวาโนวิช ต้องรับมือกับปัญหาการขาดผู้เล่นสำคัญหลายคน โดยเฉพาะ โฟติส โยอันนิดิส กองหน้าที่บาดเจ็บ เปิดโอกาสให้ วานเจลิส พาฟลิดิส หอกใหม่จากเบนฟิก้าลงเป็นตัวจริง เกมนี้กรีซจะมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน โดยมี จอร์กอส มาซูราส, ทาซอส บากาเซตาส และ คริสตอส โซลิส ช่วยสร้างสรรค์เกมรุกอย่างเต็มที่ การขาดกองหน้าหลักอาจทำให้การเจาะเกมรับอังกฤษยากขึ้น แต่พวกเขายังคงมีแผนในการตั้งรับและสวนกลับได้ดี

ดูบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด อังกฤษ vs กรีซ 10/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

อังกฤษ: ฟอร์มของอังกฤษถือว่าโดดเด่นมากในรอบแบ่งกลุ่มนี้ ด้วยการชนะ 2 นัดรวดโดยไม่เสียประตูเลย เกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านชนะ ฟินแลนด์ ไป 2-0 การเล่นเกมรุกที่มีประสิทธิภาพสูงและการป้องกันที่แข็งแกร่งทำให้พวกเขามั่นใจอย่างเต็มที่ในการเก็บชัยชนะในนัดนี้

กรีซ: ทางด้านกรีซก็ไม่แพ้กัน ชนะ 3 เกมติดต่อกันรวมถึง 2 นัดในยูฟ่าเนชันส์ลีกที่พวกเขาไม่เสียประตูเลย เกมล่าสุดบุกชนะ ไอร์แลนด์ 2-0 การเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นของกรีซทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ยากจะเจาะประตูได้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

เกมนี้ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่า อังกฤษ มีความได้เปรียบอย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องฟอร์มการเล่นและการเป็นเจ้าบ้าน การขาด แฮร์รี่ เคน อาจจะส่งผลบ้างแต่ด้วยผู้เล่นที่มีความสามารถสูงในทุกตำแหน่ง ทำให้อังกฤษยังคงแข็งแกร่ง เกมรุกที่นำโดย บูคาโย่ ซาก้า และ โคล พาลเมอร์ จะเป็นอาวุธหลักในการโจมตีเกมรับของกรีซ ขณะที่กรีซต้องมารับเต็มที่และรอจังหวะสวนกลับโดยหวังพึ่งความเร็วของ จอร์กอส มาซูราส และ ทาซอส บากาเซตาส แต่โอกาสที่จะฝ่าแนวรับของอังกฤษได้นั้นถือว่ามีความท้าทายอย่างมาก เกมนี้น่าจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด แต่สุดท้ายแล้วคุณภาพของทีมและฟอร์มที่ดีกว่าของอังกฤษน่าจะทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายเก็บชัยไปได้

สกอร์ที่คาด

คาดว่า อังกฤษ จะเก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 เนื่องจากการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่งและฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา

ฟันธง

อังกฤษ คว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอนในเกมนี้ พร้อมขึ้นจ่าฝูงกลุ่มในศึกยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024