วิเคราะห์บอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ระหว่าง ซาอุดีอาระเบีย พบ ญี่ปุ่น 10/10/67

วิเคราะห์บอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ซาอุดีอาระเบีย vs ญี่ปุ่น – ศึกบิ๊กแมตช์ของสองยักษ์ใหญ่เอเชีย วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 01.00 น.

การพบกันครั้งนี้ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ถือว่าเป็นเกมใหญ่ที่ทุกสายตาต้องจับจ้อง เมื่อ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุด ๆ ในเวลานี้ ซาอุดีอาระเบียทำผลงานได้ดีในการออกสตาร์ท มี 4 คะแนนจาก 2 เกมแรก แต่การต้องเผชิญหน้ากับญี่ปุ่นที่ชนะรวด 2 นัดและถล่มประตูครบโหล ทำให้เกมนี้เต็มไปด้วยความตึงเครียดและความคาดหวัง

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เมื่อดูสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมที่ผ่านมา ซาอุดีอาระเบีย และ ญี่ปุ่น เป็นทีมที่สู้กันได้อย่างสูสี โดยในการเจอกัน 9 ครั้งหลังสุด ซาอุดีอาระเบียชนะ 4 เกม และแพ้ 5 เกมเท่านั้น ล่าสุดเป็นฝั่งของญี่ปุ่นที่เปิดบ้านคว้าชัยไป 2-0 ในเกมก่อนหน้านี้ ทำให้การเจอกันครั้งนี้เป็นการต่อสู้ที่ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะอย่างมาก

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ซาอุดีอาระเบีย: กุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โมฮาเหม็ด คันโน มิดฟิลด์ตัวหลักที่ติดโทษแบนจากใบแดงในเกมที่พวกเขาบุกไปชนะจีน อย่างไรก็ตาม ทีมยังมีตัวเลือกที่น่าสนใจในแนวรุก โดยจะมาในระบบ 3-4-2-1 ซึ่งจะใช้ ฟิราส อัล บูไรคาน เป็นกองหน้าตัวเป้า เพื่อสร้างความหวังในการจบสกอร์ แม้ว่าการเล่นในบ้านอาจจะช่วยเพิ่มแรงกดดันให้กับญี่ปุ่น แต่ซาอุดีอาระเบียก็ต้องเน้นความรัดกุมในเกมรับเป็นหลัก

ญี่ปุ่น: ทีมชาติญี่ปุ่นยังคงอยู่ภายใต้การนำของ ฮาจิเมะ โมริยาซึ โดยเขายังมั่นใจในการใช้ วาทารุ เอ็นโด คุมแดนกลาง แม้เขาจะตกเป็นตัวสำรองถาวรในทีมลิเวอร์พูลแล้วก็ตาม นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังคงมีผู้เล่นตัวหลักครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ทาคุมิ มินามิโนะ, อายาเสะ อุเอดะ, คาโอรุ มิโตมะ และ ริตซึ โดอัน ที่จะช่วยกันสร้างความปั่นป่วนในแนวรับของซาอุดีอาระเบีย ระบบที่ใช้คือ 3-4-2-1 โดยมี อายาเสะ อุเอดะ เป็นหน้าเป้าพร้อมจบสกอร์ ซึ่งญี่ปุ่นจะเน้นการเพรสซิ่งสูงและบุกอย่างต่อเนื่องเพื่อคว้าชัยชนะ

ดูบอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ถ่ายทอดสด ซาอุดีอาระเบีย vs ญี่ปุ่น 10/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

ซาอุดีอาระเบีย: ผลงานของซาอุดีอาระเบียในช่วงนี้ถือว่ายังไม่คงเส้นคงวานัก โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปชนะจีน 2-1 แต่ก่อนหน้านั้นเสมอกับ อินโดนีเซีย 1-1 ฟอร์มการเล่นยังคงไม่สม่ำเสมอ และเกมรับก็ยังมีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไข การเจอกับญี่ปุ่นที่มีเกมรุกดุดันอาจเป็นงานหนักที่พวกเขาต้องระมัดระวัง

ญี่ปุ่น: ฟอร์มของทีมชาติญี่ปุ่นเรียกได้ว่าอยู่ในช่วงที่ยอดเยี่ยมมาก พวกเขาชนะรวด 2 นัดและยิงไปถึง 12 ประตูใน 2 เกมล่าสุดโดยไม่เสียประตูเลย เกมล่าสุดบุกถล่ม บาห์เรน 5-0 ทำให้ญี่ปุ่นขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ซี ด้วยฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์แบบ ทั้งเกมรุกที่มีความหลากหลายและเกมรับที่แน่นหนา

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

สำหรับเกมนี้ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่า ซาอุดีอาระเบีย อยู่ในสถานะที่เป็นรองค่อนข้างมาก แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่การต้องเผชิญหน้ากับญี่ปุ่นที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงเป็นงานที่ยากลำบากมาก เกมนี้คาดว่าซาอุดีอาระเบียจะเน้นตั้งรับและรอโอกาสในการสวนกลับ เนื่องจากการเปิดเกมบุกใส่ญี่ปุ่นอาจเสี่ยงทำให้โดนสวนจนเสียประตูง่ายๆ ขณะที่ญี่ปุ่นจะมาเปิดเกมบุกเต็มที่ เพราะต้องการรักษาตำแหน่งจ่าฝูงและเก็บ 3 แต้มกลับบ้าน เกมนี้ญี่ปุ่นจะใช้การเพรสซิ่งสูงและการบุกอย่างต่อเนื่องเพื่อทำลายเกมรับของซาอุดีอาระเบีย และเชื่อว่าพวกเขาน่าจะเบียดเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด

ญี่ปุ่น มีโอกาสชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 จากฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งและการบุกที่มีความเฉียบคมมากกว่า

ฟันธง

ญี่ปุ่น จะคว้าชัยชนะในเกมนี้อย่างแน่นอน ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงและความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม