วิเคราะห์บอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง ชิลี พบ บราซิล 10/10/67

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้: ชิลี vs บราซิล – ศึกระหว่างทีมใหญ่ที่ต้องการเรียกฟอร์มคืนมา วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 07.00 น.

ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติชิลี และ ทีมชาติบราซิล สองทีมที่อยู่ในช่วงฟอร์มตกแต่ต่างฝ่ายต่างก็ต้องการชัยชนะเพื่อดึงศรัทธาแฟนบอลคืนมา โดยเฉพาะบราซิลที่เพิ่งพ่ายแพ้และเสมอหลายเกมติด ส่วนชิลีเองก็อยู่ในช่วงที่ต้องปรับทัพเพื่อหาฟอร์มที่ดีกลับมา การเจอกันครั้งนี้จะเป็นบทพิสูจน์ของทั้งสองทีม

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หากย้อนดูสถิติการพบกันที่ผ่านมา ชิลี แทบจะไม่สามารถต่อกรกับ บราซิล ได้เลย ใน 10 เกมหลังสุด ชิลีเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และต้องพ่ายแพ้ไปถึง 4 เกมติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดที่พบกัน บราซิล ถล่มชิลีไปด้วยสกอร์ 4-0 ซึ่งชิลีในตอนนี้ก็ยังคงต้องต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงทีมและนักเตะที่ไม่สมบูรณ์

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ชิลี: กุนซือ ริคาร์โด้ กาเรก้า ต้องเผชิญกับการขาดผู้เล่นหลักอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ, มาติอัส คาตาลาน และ บิเซนเต้ ปิซาร์โร่ ที่ได้รับบาดเจ็บและต้องถอนตัวออกไป รวมถึงนักเตะตัวหลักอย่าง เบน เบรเรตัน ดิอ๊าซ, เมาริซิโอ อิสล่า และ กาเบรียล อาริอาส ที่ฟอร์มการเล่นไม่ดีในเกมก่อนหน้านี้ ถูกถอดออกจากรายชื่อผู้เล่นตัวจริง สำหรับเกมนี้ชิลีจะมาในระบบ 4-4-2 โดยมีสองกองหน้าตัวหลักอย่าง บิ๊กตอร์ ดาวิล่า และ เอดูอาร์โด้ วาร์กาส ที่จะร่วมกันไล่ล่าสกอร์ให้กับทีม

บราซิล: ทางด้านทีมชาติบราซิล กุนซือ โดริวัล จูเนียร์ จะขาดผู้เล่นสำคัญหลายคนเช่นกัน โดยเฉพาะผู้รักษาประตูอย่าง อลิสซอน จากลิเวอร์พูลที่บาดเจ็บในเกมลีก รวมถึง วินิซิอุส จูเนียร์ ที่ต้องถอนตัวออกไป ทำให้บราซิลต้องปรับทัพใหม่ นอกจากนี้ยังไม่มีผู้เล่นหลักอย่าง เบรเมร์, เอแดร์ มิลิเตา และ กีเยร์เม่ อาราน่า แต่เกมนี้บราซิลยังคงใช้ระบบ 4-3-2-1 โดยจะมี ราฟินญ่า และ เอ็นดริค เป็นตัวหลักในเกมรุก ส่วน โรดริโก้ จะเป็นหัวหอกตัวเป้าที่ต้องรับหน้าที่ในการทำประตู

ดูบอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ถ่ายทอดสด ชิลี vs บราซิล 10/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

ชิลี: ทีมชาติชิลีกำลังเผชิญกับปัญหาฟอร์มที่ตกต่ำอย่างมาก ในเกมล่าสุดพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับ โบลิเวีย คาบ้านไป 1-2 ทำให้พวกเขาไม่สามารถชนะใครได้เลยใน 5 เกมหลังสุด โดยแบ่งเป็นการเสมอ 2 เกม และแพ้ถึง 3 เกม ฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ถือว่าย่ำแย่เป็นอย่างมาก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นและคุณภาพนักเตะที่ต่ำกว่าที่เคยมีมา ทำให้การเล่นของทีมไม่เข้าที่เข้าทางเท่าที่ควร

บราซิล: ทางด้านบราซิล ฟอร์มการเล่นของพวกเขาในช่วงนี้ก็ไม่ดีเท่าไรนัก โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ ปารากวัย 0-1 และใน 10 เกมหลังสุด บราซิลเสมอไปถึง 5 เกม และชนะเพียงไม่กี่เกมเท่านั้น โดยเกมรุกของพวกเขาในช่วงนี้ดูฝืดเคือง ไม่สามารถทำประตูได้อย่างที่เคยเป็น อย่างไรก็ตาม บราซิลยังคงมีความแข็งแกร่งในตำแหน่งกองกลางและตัวริมเส้น ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญในการโจมตีเกมรับของชิลี

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จากการวิเคราะห์ของ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้ ชิลี ที่อยู่ในช่วงฟอร์มตกคงต้องการเล่นเกมรุกเพื่อหวังเรียกศรัทธาแฟนบอลคืนมา การเล่นในบ้านจะเป็นแรงจูงใจสำคัญให้พวกเขาเปิดเกมแลกกับบราซิลเต็มที่ แต่ปัญหาคือคุณภาพนักเตะที่ไม่เทียบเท่ากับทีมเยือน ขณะที่ บราซิล เองก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มไม่ดีเช่นกัน แต่ยังคงมีความแข็งแกร่งในด้านกองกลางและตัวริมเส้น เกมนี้บราซิลจะใช้การเล่นที่ดุดันบุกอย่างต่อเนื่องเพื่อคว้าชัย แม้ว่าจะขาดผู้เล่นหลักไปหลายคนแต่พวกเขายังมีตัวเลือกที่คุณภาพสูงกว่าเกมรุกของชิลี คาดว่าเกมนี้บราซิลจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด

คาดว่า บราซิล จะเก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 เนื่องจากคุณภาพของนักเตะที่เหนือกว่า แม้ว่าฟอร์มการเล่นจะไม่ดีนักในช่วงหลัง แต่ยังคงเพียงพอที่จะเอาชนะชิลีที่กำลังฟอร์มตกได้

ฟันธง

บราซิล จะคว้าชัยชนะไปได้ในเกมนี้อย่างแน่นอน ด้วยคุณภาพทีมที่เหนือกว่าและความจำเป็นที่จะต้องเรียกศรัทธาจากแฟนบอล