วิเคราะห์บอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ระหว่าง ปอร์โต้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3/10/67

วิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ปอร์โต้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น.

การแข่งขันที่ทุกคนต่างรอคอยจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น. ณ สนามของปอร์โต้ โดยทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเดินทางไปเผชิญหน้ากับเจ้าบ้าน “มังกรน้ำเงิน” ปอร์โต้ ในศึก ยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ที่เรียกได้ว่าเป็นการประชันกันของสองทีมที่มีประวัติการพบกันที่ดุเดือดมาตลอดเวลา

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แม้ว่าการพบกันระหว่าง ปอร์โต้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีไม่มากนัก แต่ทุกครั้งที่สองทีมนี้พบกัน มักจะเต็มไปด้วยดราม่าและความมันส์ตลอด 90 นาที ในอดีตทั้งสองทีมได้เจอกันในรายการใหญ่หลายครั้ง โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายครองความได้เปรียบเล็กน้อยในการเจอกับปอร์โต้ โดยผลการแข่งขันล่าสุดในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2009 แมนฯยูบุกไปเอาชนะปอร์โต้ได้ 1-0 ซึ่งเป็นชัยชนะที่สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับ “ปีศาจแดง” ในการผ่านเข้ารอบไปในเวลานั้น

สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

ปอร์โต้

กุนซือ วิตอร์ บรูโน่ แห่งปอร์โต้ เตรียมทีมอย่างมั่นใจหลังจากเกมล่าสุดที่เพิ่งเปิดบ้านถล่ม อารูก้า ไป 4-0 สภาพทีมโดยรวมถือว่าพร้อมลุยเต็มที่ แม้จะมีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของตัวผู้เล่นเจ็บที่ยังต้องรอเช็คความฟิตของ โอตาวิโอ้ กองกลางคนสำคัญ แต่โดยรวมถือว่าไม่มีผลกระทบต่อการจัดทัพมากนัก คาดว่าปอร์โต้จะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ซามู โอโมโรดิออน เป็นหัวหอกหลักในการล่าตาข่าย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ด้านแมนฯยูภายใต้การนำทัพของ อีริค เตน ฮาก เพิ่งจะพ่ายแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ไปแบบไม่คาดคิด 0-3 สภาพจิตใจของทีมอาจจะยังคงต้องเรียกฟอร์มกลับมาให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นที่ต้องรอเช็คความฟิตของ เมสัน เม้าต์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่กุนซือเตน ฮาก เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นความหวังในแดนหน้า

ดูบอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ถ่ายทอดสด ปอร์โต้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ปอร์โต้ เพิ่งโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในการคว้าชัยชนะเหนือ อารูก้า 4-0 ทำให้ขวัญกำลังใจของทีมถือว่ามั่นคง ฟอร์มเกมรุกของพวกเขาดูดีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการทำประตูที่ต่อเนื่องจากการเล่นเป็นทีม ทำให้พวกเขามีความหวังในการคว้าชัยในเกมนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะเพิ่งพ่ายในเกมลีกล่าสุด แต่ทีมยังคงมีศักยภาพที่ไม่อาจมองข้าม ฟอร์มของทีมในยูโรปาลีกปีนี้ยังคงอยู่ในระดับดีเยี่ยม และการกลับมาของนักเตะหลายคนหลังจากบาดเจ็บ น่าจะช่วยเสริมความแกร่งให้ทีมมากยิ่งขึ้น

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

การพบกันในครั้งนี้ถือเป็นเกมที่สำคัญสำหรับทั้งสองทีม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้ว่าผลงานในเกมลีกล่าสุดจะไม่ดีนัก แต่พวกเขากลับมีความมุ่งมั่นในการฟื้นตัวและคว้าชัยในรายการนี้ได้อย่างแน่นอน ขณะที่ปอร์โต้ถึงแม้จะเป็นเจ้าบ้านและฟอร์มในลีกของพวกเขาดูดี แต่เกมนี้พวกเขาอาจต้องเผชิญหน้ากับความกดดันจากแนวรุกที่แข็งแกร่งของแมนฯยู ทำให้การป้องกันต้องมีความละเอียดรอบคอบมากขึ้น นอกจากนี้ การเล่นในรายการระดับนี้ มักจะต้องอาศัยความนิ่งและการบริหารเกมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเชื่อว่า “ปีศาจแดง” มีโอกาสสูงที่จะทำผลงานได้ดีในการเดินเกมนี้

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะบุกมาเอาชนะได้แบบสุดมันส์ โดยคาดว่าเกมจะจบลงด้วยสกอร์ 2-1 แม้ว่าปอร์โต้จะมีเกมรุกที่ดุดัน แต่แนวรับของแมนฯยูยังคงมีความแข็งแกร่งในการหยุดยั้งการบุกของปอร์โต้ได้สำเร็จ

ฟันธง

วาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1 เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ดุเดือดเต็มไปด้วยความมันส์ที่แฟนบอลต้องไม่พลาด!