วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ เซลติก 1/10/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบกับ เซลติก วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น.

การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นเกมที่แฟนบอลทั่วโลกจับตามอง เมื่อสองทีมยักษ์ใหญ่อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากบุนเดสลีกา เยอรมัน ต้องเปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของทีมแกร่งจากสก็อตแลนด์อย่าง เซลติก ในรายการ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ที่จะดวลแข้งกันในรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนแห่งศึกนี้จะเป็นอย่างไร ใครจะเป็นผู้ครองชัย ต้องมาลุ้นกันในสนามซิกนัล อิดูนา พาร์ค

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สำหรับเกมนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เซลติก ได้เผชิญหน้ากันในสนามใหญ่ของยุโรป แม้ว่าทั้งสองทีมจะมีประสบการณ์มากมายในรายการนี้ แต่การเผชิญหน้าครั้งแรกนี้ย่อมเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น เพราะต่างฝ่ายต่างต้องการสร้างผลงานที่ดีที่สุดเพื่อแย่งชิงตำแหน่งในรอบถัดไป

ความพร้อมของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ทีมของโค้ช นูริ ซาฮิน ในแมตช์นี้ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือโดนแบน ตัวจริงพร้อมลงสนามทุกคน โดยเฉพาะ เชห์รู ชูราสซี่ ดาวยิงคนเก่งที่เพิ่งซัดไปสองประตูในเกมล่าสุด นอกจากนี้ยังมี คาริม อเดเยมี่, ยูเลี่ยน บรันด์ และ เจมี่ บายโน กิตเท่นส์ คอยช่วยสร้างสรรค์เกมรุกในระบบ 4-2-3-1 ด้วยศักยภาพของกองหน้าที่ครบเครื่อง โดดเด่นทั้งความเร็วและความแม่นยำในการยิงประตู ดอร์ทมุนด์จะบุกเข้าใส่เต็มที่เพื่อเก็บสามแต้มสำคัญในบ้าน

ความพร้อมของเซลติก

ฝั่งของ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเซลติก ข่าวดีก่อนเกมนี้คือการกลับมาฟิตเต็มที่ของ คาเมร่อน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส ปราการหลังคนสำคัญที่คาดว่าจะได้ลงสนามในระบบ 4-3-3 เกมรุกจะนำทีมโดย นิโคลัส คุห์น, เคียวโงะ ฟูรูฮาชิ และ ไดเซน มาเอดะ ที่ทั้งสามคนกำลังฟอร์มดี พร้อมกระชากบอลและยิงประตูอย่างต่อเนื่อง การมาเยือนครั้งนี้ แม้จะเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างดอร์ทมุนด์ แต่เซลติกก็พร้อมทุ่มเทเต็มที่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ดูบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs เซลติก 1/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ดอร์ทมุนด์กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมาก พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 5 ของบุนเดสลีกา และเพิ่งคว้าชัยชนะมาในเกมเยือนกับ คลับบรูซ 3-0 ต่อด้วยการเอาชนะ โบคุ่ม 4-2 ในบ้าน ทำให้ฟอร์มล่าสุดพวกเขาชนะ 3 จาก 4 เกมล่าสุด สภาพทีมตอนนี้ถือว่าพร้อมเต็มที่สำหรับการดวลกับทีมจากสก็อตแลนด์

ฟอร์มล่าสุดของเซลติก

สำหรับเซลติก ทีมอันดับ 2 ของลีกสก็อตแลนด์ พวกเขาอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงสุดๆ โดยเปิดฤดูกาลด้วยการชนะทุกเกมรวมถึงการถล่ม สโลวาน บราติสลาวา 5-1 ในเกมเปิดบ้าน และล่าสุดยังบุกไปถล่ม เซนต์ จอห์นสโตน 6-0 รวมทั้งยิงได้ถึง 16 ประตูจาก 3 เกมหลังสุด ฟอร์มเกมรุกถือว่าหวังผลได้สุดๆ

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

เกมนี้น่าจะเป็นการดวลกันอย่างดุเดือด ระหว่างเกมรุกของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ต้องการชัยชนะในบ้าน และเกมสวนกลับของ เซลติก ที่เตรียมรับมืออย่างแน่นหนา แม้ว่าผลงานของทีมเยือนจะร้อนแรง แต่การมาเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างดอร์ทมุนด์ในสนามซิกนัล อิดูนา พาร์ค อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายเกินไป คาดว่า ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้ดอร์ทมุนด์จะเปิดเกมรุกอย่างหนัก และเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า

สกอร์ที่คาด

คาดว่าเกมนี้จะจบลงด้วยชัยชนะของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1 โดยเกมรุกที่เหนือกว่าของเจ้าบ้านจะสร้างความลำบากให้แนวรับของเซลติก

ฟันธง

ดอร์ทมุนด์ จะเก็บชัยชนะในเกมนี้แน่นอน