วิเคราะห์บอลบุนเดสลีกา 2024 ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ เฟาเอฟแอล โบคุ่ม 27/9/67

วิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา 2024 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปะทะ เฟาเอฟแอล โบคุ่ม

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 01.30 น. ศึกบุนเดสลีกา 2024 จะระเบิดความมันส์ขึ้นอีกครั้งเมื่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมรองแชมป์ยุโรปปีล่าสุด เตรียมเปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ เฟาเอฟแอล โบคุ่ม ทีมท้ายตารางที่กำลังดิ้นรนเพื่อหาชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ดอร์ทมุนด์ต้องการแก้ตัวหลังจากแพ้ยับในนัดก่อน การเจอกันครั้งนี้จึงเต็มไปด้วยความคาดหวังจากแฟนบอลที่จะเห็นทีมกลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การพบกันระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ โบคุ่ม ในช่วงหลัง ดอร์ทมุนด์เหนือกว่าชัดเจน โดยพวกเขาไม่แพ้ใน 5 นัดหลังสุดที่พบกัน โดยสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัดและเสมอ 2 นัด ในการเจอกันครั้งล่าสุด ดอร์ทมุนด์สามารถเปิดบ้านเอาชนะโบคุ่มได้ 3-1 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเหนือชั้นของทีมเจ้าบ้านในระดับที่แตกต่างจากทีมเยือนอย่างชัดเจน

ความพร้อมของแต่ละทีม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์: ทีมเจ้าบ้านภายใต้การคุมทีมของ นูริ ชาฮิน มีปัญหาการบาดเจ็บของนักเตะหลายราย โดยเฉพาะ จิโอ เรย์น่า และ เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า ที่ไม่สามารถลงสนามได้ นอกจากนี้ยังต้องรอเช็กฟิตสองฟูลแบ็ก ยูเลี่ยน รีเยอร์สัน และ รามี่ เบนเซไบนี่ ที่มีอาการป่วย การจัดทัพของดอร์ทมุนด์คาดว่าจะมีการปรับหลายตำแหน่ง โดยจะมาในระบบ 3-4-2-1 พร้อมส่งดาวรุ่ง เจมี่ บายโน-กิตเท่นส์ และ มักซิมิเลี่ยน ไบเออร์ สนับสนุนแนวรุกให้กับ แซร์อู กีราสซี่ กองหน้าที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงหลัง

เฟาเอฟแอล โบคุ่ม: ฝั่งทีมเยือน โบคุ่ม ภายใต้การคุมทีมของ ปีเตอร์ ไซด์เลอร์ ยังประสบปัญหาในแนวรับเช่นเดียวกัน โดยขาด แบร์นาร์โด้ ที่บาดเจ็บ รวมถึงต้องรอเช็กความฟิตของ อีวาน ออร์เด็ตส์ และ เออร์ฮาน มาโชวิช แผนการเล่นของโบคุ่มในนัดนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-1-2 โดยมีคู่กองหน้า ฟิลิปป์ ฮอฟมันน์ และ ไมรอน บัวดู เป็นความหวังในแนวรุก

ดูบอลบุนเดสลีกา 2024 ถ่ายทอดสด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs เฟาเอฟแอล โบคุ่ม 27/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์: ฟอร์มการเล่นของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้ยังคงอยู่ในมาตรฐานที่ค่อนข้างดี แม้ว่าจะเพิ่งแพ้ยับเยินต่อ สตุ๊ตการ์ต 1-5 ในเกมล่าสุด แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้ 2 นัดและเสมอ 1 นัด ฟอร์มในบ้านของดอร์ทมุนด์ยังคงไว้ใจได้ เนื่องจากพวกเขาชนะในบ้านมา 2 นัดติดต่อกัน ซึ่งทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้นในเกมนี้

เฟาเอฟแอล โบคุ่ม: ทางด้าน โบคุ่ม ทีมอันดับ 16 ของตาราง ฟอร์มการเล่นยังคงย่ำแย่ โดยในเกมล่าสุดพวกเขาทำได้เพียงเสมอกับ โฮลสไตน์ คีล 2-2 ในบ้านของตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังอย่างมาก ใน 4 นัดที่ผ่านมา โบคุ่มไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย โดยเสมอ 1 นัดและแพ้ถึง 3 นัด ทำให้พวกเขากำลังเสี่ยงต่อการตกชั้นสูงหากไม่สามารถพลิกฟื้นฟอร์มการเล่นได้ในเร็ววัน

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

เกมนี้จาก ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีความได้เปรียบมากกว่าทุกด้าน ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นในบ้านและคุณภาพของนักเตะ อีกทั้งพวกเขาต้องการแก้ตัวจากความพ่ายแพ้ในเกมล่าสุด การเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองจะทำให้ดอร์ทมุนด์ยิ่งมีแรงผลักดันในการเปิดเกมรุกใส่โบคุ่มที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ด้าน โบคุ่ม แม้ว่าจะมีความพยายามในการตั้งรับเพื่อแบ่งแต้มกลับบ้าน แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีและแนวรับที่ยังมีปัญหา คาดว่าโอกาสที่พวกเขาจะต้านทานเกมรุกของดอร์ทมุนด์ได้มีน้อยมาก

สกอร์ที่คาด

คาดว่าเกมนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะสามารถเก็บชัยชนะได้ด้วยสกอร์ 3-1 เนื่องจากความได้เปรียบในเรื่องฟอร์มการเล่นและความแข็งแกร่งของทีม

ฟันธง

ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3-1