วิเคราะห์บอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2024 ระหว่าง โอแซร์ พบ แบรสต์ 27/9/67

วิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2024 โอแซร์ ปะทะ แบรสต์

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 00.00 น. ศึกใหญ่ในลีกเอิง ฝรั่งเศส 2024 จะกลับมาระเบิดความมันส์อีกครั้งเมื่อ โอแซร์ ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกสอง จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แบรสต์ ทีมที่มีฟอร์มการเล่นค่อนข้างผันผวนในฤดูกาลนี้ การแข่งขันนี้ถือเป็นนัดสำคัญที่แฟนบอลทั้งสองฝ่ายจับตามอง โดยเฉพาะฝั่งเจ้าบ้านโอแซร์ที่ต้องการสามแต้มเพื่อกลับมาเข้าที่เข้าทางในลีก

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หากย้อนดู สถิติการเจอกันระหว่างโอแซร์และแบรสต์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พบว่าทั้งสองทีมมีการเจอกันหลายครั้งและผลการแข่งขันก็ไม่ห่างกันมากนัก โดยในการพบกัน 10 นัดหลังสุด แบรสต์มีชัยเหนือกว่าเล็กน้อยโดยชนะ 4 นัด เสมอ 4 และแพ้ 2 ครั้ง ผลงานในช่วงหลังของการเจอกันนี้ แบรสต์มักทำผลงานได้ดีกว่าโอแซร์ แม้ว่าในนัดล่าสุดที่เจอกันในเดือนพฤษภาคม 2023 แบรสต์จะเป็นฝ่ายชนะไป 1-0 ก็ตาม

ความพร้อมของแต่ละทีม

โอแซร์: ความพร้อมของทีมเจ้าบ้านโอแซร์ในนัดนี้ ค่อนข้างน่ากังวล เนื่องจากต้องขาดผู้เล่นสำคัญหลายรายอย่าง กิเดียน เมนซาห์, อองเช่ โลอิก เอ็นกัตต้า, และ ซาอัด อกูซู ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ รวมถึง นาธาน บัวยี่-เคียล่า และ ลาสโซ่ คูลิบาลี่ ที่ยังไม่พร้อมลงสนาม นอกจากนี้ ชูบัล ปราการหลังที่บาดเจ็บจากนัดล่าสุดยังไม่สามารถกลับมาลงเล่นได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าโอแซร์จะยึดระบบ 5-4-1 เช่นเดิม โดยมีกองหน้าตัวเป้าอย่าง ฟลอริย็อง อาเย่ ที่ยังคงหาฟอร์มการยิงประตูอยู่ แดนกลางจะมี อาเหม็ด ตราโอเร่ เป็นผู้ทำเกมรุก

แบรสต์: ทางฝั่งทีมเยือน แบรสต์ก็มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บเช่นกัน โดยจะขาดผู้เล่นอย่าง แบร๊ดลีย์ ล็อคโก้, ปิแอร์ เลส-เมลู, และ โรแม็ง เดล กัสติโย่ ที่ยังไม่ฟิตเต็มที่ ขณะที่ มาม่า บัลเด้ ยังต้องรอเช็กความฟิตก่อนเกม แบรสต์คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยใช้สามประสานในแดนหน้าอย่าง กาโมรี่ ดุมเบีย, อิบราฮิม ซาลาห์, และ ลูโดวิค อชอร์เก้ ในการบุกใส่เจ้าบ้านเพื่อหวังสามแต้ม

ดูบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2024 ถ่ายทอดสด โอแซร์ vs แบรสต์ 27/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

โอแซร์: ฟอร์มการเล่นของโอแซร์ในลีกเอิงฤดูกาลนี้ไม่ค่อยน่าประทับใจนัก หลังจากเปิดฤดูกาลได้อย่างสวยงามด้วยการชนะ นีซ 2-1 ในนัดแรก แต่หลังจากนั้นพวกเขากลับพ่ายแพ้ใน 4 นัดติดต่อกัน ฟอร์มเกมรับยังมีปัญหาอยู่มาก โดยเสียประตูถึง 12 ลูกใน 5 นัดแรก ซึ่งเป็นสัญญาณที่ไม่ดีสำหรับทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา อย่างไรก็ตาม ในเกมล่าสุดแม้ว่าจะพ่าย มงต์เปลลิเย่ร์ 2-3 แต่ฟอร์มการเล่นของพวกเขาถือว่าสู้ได้ดีและสร้างกำลังใจให้กับทีมได้ไม่น้อย

แบรสต์: ฝั่งแบรสต์ ทีมที่ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่าฤดูกาลนี้จะเริ่มต้นได้ไม่คงเส้นคงวา โดยใน 5 นัดที่ผ่านมา แบรสต์ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด ฟอร์มการเล่นของพวกเขายังไม่เข้าที่เข้าทางมากนัก แต่ในนัดล่าสุดพวกเขาสามารถเปิดบ้านเอาชนะ ตูลูส 2-0 ได้อย่างงดงาม ทำให้มีความมั่นใจในการออกไปเยือนโอแซร์ในนัดนี้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จาก ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้คาดว่า แบรสต์ จะบุกมาเล่นแบบเปิดเกมรุกใส่โอแซร์ โดยอาศัยการโจมตีด้วยแนวรุกที่เฉียบคมกว่าและประสบการณ์ที่มากกว่าในการเจอกับทีมเล็กที่ยังไม่แข็งแกร่งพออย่างโอแซร์ โอแซร์น่าจะเน้นการตั้งรับและสวนกลับอย่างรวดเร็วเพื่อหวังประตู แต่ด้วยฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงหลังที่ไม่ค่อยดีนัก การจะรับมือกับเกมรุกของแบรสต์น่าจะเป็นเรื่องยาก หากแบรสต์สามารถคุมเกมได้ตั้งแต่ต้น เกมนี้มีโอกาสสูงที่ทีมเยือนจะเก็บสามแต้มได้

สกอร์ที่คาด

คาดว่าเกมนี้ แบรสต์ จะเป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 โดยใช้ความเฉียบคมในการทำเกมรุกบวกกับการเล่นที่มีวินัยในเกมรับ

ฟันธง

แบรสต์ ชนะ 1-0