วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบ เกตาเฟ่ 25/9/67

วิเคราะห์บอลลาลีกา 2024 บาร์เซโลน่า พบ เกตาเฟ่

การแข่งขันในลาลีกา 2024 นัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า จ่าฝูงของตาราง กับ เกตาเฟ่ ทีมอันดับ 18 ซึ่งกำลังดิ้นรนหนีจากโซนตกชั้น การแข่งขันจะมีขึ้นในคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 02.00 น. ที่สนาม คัมป์ นู โดยที่ บาร์เซโลน่า กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรงและต้องการสามแต้มเพื่อทิ้งห่างอันดับที่สอง ส่วน เกตาเฟ่ ฟอร์มย่ำแย่ไม่ชนะใครมา 7 นัดติด จึงต้องการสักแต้มเพื่อเสริมกำลังใจให้กับทีม

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วงหลัง บาร์เซโลน่า ถือว่าเหนือกว่าชัดเจน ในการพบกัน 10 นัดล่าสุด บาร์เซโลน่า ชนะไปถึง 6 นัด เสมอ 3 นัด และพ่ายแพ้เพียง 1 นัดเท่านั้น โดยเกมล่าสุดที่พบกันในฤดูกาลก่อน บาร์เซโลน่าเปิดบ้านถล่มเกตาเฟ่ไป 4-0 จึงไม่น่าแปลกใจที่เกมนี้เจ้าบ้านจะเป็นต่ออย่างมาก

ความพร้อมของแต่ละทีม

บาร์เซโลน่า: ทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ยังคงประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ดานี่ โอลโม่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เฟรงกี้ เดอ ยอง, เฟร์มิน โลเปซ, มาร์ค เบอร์นัล และ โรนัลด์ อาเราโฆ่ ที่ยังไม่ฟิตพอจะกลับมาลงสนาม แถมล่าสุด มาร์ก อันเดร แตร์ สเตเก้น นายประตูตัวเก่งของทีมต้องพักยาวอีกด้วย ส่งผลให้ อิกนาซีโอ้ เปญญ่า ต้องลงมาทำหน้าที่แทนในตำแหน่งผู้รักษาประตู อย่างไรก็ตาม ระบบ 4-3-3 ที่บาร์เซโลน่าใช้เป็นประจำยังคงแนวรุกที่อันตราย โดยมีสามประสานอย่าง ลามีน ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า ที่จะช่วยกันสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของเกตาเฟ่

เกตาเฟ่: ด้าน เกตาเฟ่ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บสองรายสำคัญ ได้แก่ นาบิล อาแบร์กด็อง กองหลังตัวเก่ง และ อัลบาโร่ โรดริเกซ กองหน้าตัวเก่งของทีม อย่างไรก็ตาม ทีมยังมีผู้เล่นหลักที่พร้อมลงสนามเต็มที่ และคาดว่าจะมาในระบบ 5-3-2 ซึ่งเน้นเกมรับมากกว่า โดยหวังใช้คู่กองหน้าอย่าง เบอร์ตู ยิลดิริม และ คริสตันตุส อูเช่ เป็นตัวล่าสกอร์ในการสวนกลับ

ดูบอลสด ลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด บาร์เซโลน่า vs เกตาเฟ่ 25/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

  • บาร์เซโลน่า: ในฐานะจ่าฝูง บาร์เซโลน่ากำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง เกมล่าสุดพวกเขาบุกไปถล่ม บียาร์เรอัล 5-1 ทำให้พวกเขาชนะรวดทั้ง 6 นัดที่ลงสนามในฤดูกาลนี้ ถึงแม้ว่าจะขาดผู้เล่นตัวหลักหลายราย แต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมยังคงโหดเหี้ยมและต่อเนื่อง
  • เกตาเฟ่: สถานการณ์ของเกตาเฟ่ถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างมาก เกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เลกาเนส 1-1 ทำให้ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ใน 7 เกมหลังสุด โดยเสมอถึง 5 เกม และแพ้ 2 เกม ฟอร์มเกมรุกก็ยังดูฝืดอย่างมาก ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่ทำให้ทีมยังจมอยู่ในโซนตกชั้น

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จากฟอร์มการเล่นล่าสุดและสถิติที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า คงจะเน้นเก็บสามแต้มในนัดนี้เพื่อทิ้งห่างคะแนนจากทีมอันดับสอง ฟอร์มของพวกเขากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย แต่ความแข็งแกร่งในแนวรุกยังคงเป็นอาวุธที่อันตรายมาก สำหรับฝั่ง เกตาเฟ่ แนวโน้มเกมนี้คงต้องเน้นรับและรอโอกาสสวนกลับ เนื่องจากฟอร์มการเล่นในระยะหลังยังไม่สามารถสร้างความประทับใจได้ โดยเฉพาะในเรื่องเกมรุกที่ยังคงไร้ประสิทธิภาพ การเก็บแต้มจากเกมนี้คงเป็นงานยากมาก

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วิเคราะห์ว่า บาร์เซโลน่า จะเปิดเกมรุกตั้งแต่เริ่มและใช้ความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านเพื่อกดดันคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ เกตาเฟ่ จะต้องพยายามต้านทานอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายแล้ว การจะเก็บแต้มจากจ่าฝูงในสถานการณ์เช่นนี้ถือว่าเป็นเรื่องยากอย่างยิ่ง

สกอร์ที่คาดและฟันธง

สกอร์ที่คาด: บาร์เซโลน่า ชนะ 3-0
ฟันธง: บาร์เซโลน่า คว้าสามแต้มแบบไม่ยากเย็น