วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง บียาร์เรอัล พบ บาร์เซโลน่า 22/9/67

วิเคราะห์ลาลีกา 2024 บียาร์เรอัล ปะทะ บาร์เซโลน่า

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 23.30 น. ศึกบิ๊กแมตช์ลาลีกา สเปน ประจำสัปดาห์นี้ การปะทะกันระหว่าง บียาร์เรอัล ทีมอันดับ 4 ที่ยังไร้พ่าย เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า จ่าฝูงของลีก ซึ่งเก็บชัยชนะมาได้อย่างต่อเนื่องใน 5 นัดแรกของฤดูกาล เกมนี้ถือเป็นความท้าทายใหญ่สำหรับทั้งสองทีม โดยเฉพาะ บียาร์เรอัล ที่ต้องเผชิญหน้ากับทีมที่มีฟอร์มร้อนแรงอย่าง บาร์เซโลน่า และต้องการสามแต้มเพื่อก้าวสู่การลุ้นแชมป์เต็มตัว

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หากมองย้อนกลับไปในสถิติการพบกันของทั้งสองทีม บาร์เซโลน่า ยังถือว่าเป็นฝ่ายที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน ในการพบกัน 10 เกมหลังสุด บาร์เซโลน่า เอาชนะไปได้ถึง 8 เกม ขณะที่ บียาร์เรอัล ชนะเพียง 2 ครั้งเท่านั้น แม้ว่าในเกมล่าสุด บียาร์เรอัล จะบุกไปเก็บชัยชนะที่คัมป์นูด้วยสกอร์ 5-3 แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาก็แพ้มา 3 เกมติดต่อกัน ทำให้เกมนี้เจ้าบ้านต้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อสู้กับทีมเยือนที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง

ความพร้อมของแต่ละทีม

บียาร์เรอัล
เจ้าถิ่น บียาร์เรอัล ภายใต้การคุมทีมของ ฆาเบียร์ กาเยฆ่า ต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายเช่นกัน โดยเฉพาะการขาด วิลลี่ กัมบ์วาล่า, อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า, และ ฮวน ฟอยธ์ ที่ยังไม่พร้อมกลับมาลงสนาม นอกจากนี้ เคราร์ด โมเรโน่ กองหน้าตัวหลักก็ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือทีมจะได้ ป๊าป เกย์ ห้องเครื่องคนสำคัญพ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกในแดนกลาง แม้จะคาดว่าเขาอาจจะยังไม่ได้ลงเล่นตัวจริง แต่ทีมยังมี อาโยเซ่ เปเรซ และ เธียร์โน่ แบร์รี่ ที่พร้อมลงล่าตาข่ายในระบบ 4-4-2

บาร์เซโลน่า
ทางด้านทีมเยือน บาร์เซโลน่า กีเก้ เซเตียน ต้องปรับทีมค่อนข้างเยอะ เนื่องจากผู้เล่นหลักหลายคนมีอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เฟรงกี้ เดอ ยอง, เฟร์มิน โลเปซ, มาร์ค เบอร์นัล, และ โรนัลด์ อาเราโฆ่ รวมถึงตัวรุกคนสำคัญอย่าง ดานี่ โอลโม่ ที่ยังคงไม่พร้อมเช่นกัน แต่ข่าวดีก็คือ เอริค การ์เซีย ที่พลาดเกมยุโรปจากการถูกไล่ออก จะสามารถลงเล่นในลีกได้ และคาดว่าจะนำทีมในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อันซู ฟาติ, ลามีน ยามาล, และ ราฟินญ่า คอยปั้นเกมให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในแดนหน้า

ดูบอลสด ลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด บียาร์เรอัล vs บาร์เซโลน่า 22/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

บียาร์เรอัล
ฟอร์มของ บียาร์เรอัล ในช่วงนี้ถือว่าดีเลยทีเดียว โดยพวกเขาไม่แพ้ใครใน 5 นัดที่ผ่านมา เก็บชัยชนะได้ 3 เกมและเสมอ 2 เกม ล่าสุดบุกไปเอาชนะ มายอร์ก้า 2-1 แต่ถึงแม้เกมรุกจะทำผลงานได้ดี เกมรับของพวกเขาก็ยังมีปัญหา เพราะเสียประตูในทุกนัดที่ลงเล่น ฟอร์มการเล่นโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เกมรับที่ยังไม่คงเส้นคงวาอาจทำให้พวกเขาต้องเจอกับความยากลำบากในเกมนี้

บาร์เซโลน่า
สำหรับ บาร์เซโลน่า แม้ว่าเกมล่าสุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะบุกไปพ่ายให้กับ โมนาโก 1-2 แต่ฟอร์มในลีกยังคงยอดเยี่ยม ชนะ 5 เกมติดต่อกัน โดยในเกมลีกล่าสุดพวกเขาบุกไปถล่ม คิโรน่า 4-1 แม้ว่าจะขาดผู้เล่นสำคัญบางราย แต่เกมรุกของทีมยังคงดุดันและแข็งแกร่ง นอกจากนี้การที่ทีมต้องการกลับมาเก็บชัยชนะหลังจากพ่ายในยุโรปก็น่าจะเพิ่มแรงกระตุ้นให้พวกเขามุ่งมั่นมากขึ้นในเกมนี้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

เมื่อพิจารณาจากฟอร์มของทั้งสองทีม บาร์เซโลน่า ยังถือเป็นทีมที่ได้เปรียบอยู่ แม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย แต่ฟอร์มเกมรุกยังคงดุดันและทำผลงานได้ดีในลีก ขณะที่ บียาร์เรอัล แม้จะเล่นในบ้านและมีฟอร์มที่ดีในช่วงหลัง แต่ปัญหาในเกมรับของพวกเขายังน่าเป็นห่วง ดังนั้นจากทรรศนะบอลบ้านกีฬา คาดว่าเกมนี้จะออกมาสูสี แต่ บียาร์เรอัล มีโอกาสดีที่จะคว้าผลเสมอในบ้านได้

สกอร์ที่คาด

เสมอกันไป 1-1

ฟันธง

บียาร์เรอัล ไม่น่าแพ้