วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง โมนาโก พบ บาร์เซโลน่า 19/9/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024 โมนาโก ปะทะ บาร์เซโลน่า ศึกเดือดที่ยากจะคาดเดา!

การแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024 ครั้งนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โมนาโก รองแชมป์ ลีก เอิง และ บาร์เซโลน่า ยอดทีมจาก ลา ลีกา ซึ่งเป็นจ่าฝูงของตารางในขณะนี้ โดยเกมนี้จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 02.00 น. แฟนบอลทั่วโลกต่างเฝ้ารอชมความดุเดือดในการพบกันครั้งนี้ ที่ทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อความมั่นใจในการผ่านเข้ารอบถัดไป

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทั้งสองทีมเคยเผชิญหน้ากันเพียงครั้งเดียวในเดือนสิงหาคมของปีนี้ ซึ่งเป็นเกมกระชับมิตรที่ โมนาโก สามารถเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้อย่างขาดลอย 3-0 แต่ในการพบกันครั้งนี้ ทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายที่ชัดเจนและความพร้อมที่มากกว่าเดิม โดยเฉพาะบาร์เซโลน่าที่จะไม่ยอมให้เหตุการณ์แบบเดิมเกิดขึ้นอีก

ความพร้อมของทีมโมนาโก

ทีม โมนาโก ภายใต้การนำของกุนซือชาวออสเตรีย อาดี้ ฮึตเทอร์ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดย เอดาน ดิย็อป กองกลาง และ ราโดสลาฟ มาเย้คกี้ นายทวารชาวโปแลนด์ที่ปกติเป็นตัวสำรองจะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ อย่างไรก็ตาม การปรับทัพคาดว่าจะมีเพียงเล็กน้อย โดย คริสติย็อง มาวิสซ่า จะรับหน้าที่เซนเตอร์แบ็กแทน โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ส่วนในแนวรุก จะพัก อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน และเปิดโอกาสให้ ทาคุมิ มินามิโนะ สตาร์ทีมชาติญี่ปุ่นลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยมี บรีล เอ็มโบโล่ เป็นหน้าเป้าหลักในการล่าตาข่าย

ความพร้อมของทีมบาร์เซโลน่า

ด้านทีมเยือน บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ฮันซี่ ฟลิค แม้จะฟอร์มดีต่อเนื่อง แต่ต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มขึ้น โดยล่าสุด ดานี่ โอลโม่ บาดเจ็บเพิ่มเติมจากการที่ก่อนหน้านี้มีผู้เล่นสำคัญหลายรายเจ็บอยู่แล้ว ทั้ง เฟร์มีน โลเปซ, กาบี, เฟร็งกี้ เดอ ยอง, มาร์ก เบร์นาล, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ โรนัลด์ อาเราโฮ ด้วยเหตุนี้ ราฟินญ่า จึงอาจต้องถูกโยกมาเล่นในแดนกลางเพื่อแก้ปัญหาฉุกเฉิน เกมนี้จะมาในระบบ 4-3-3 โดยมีสามประสานแนวรุกอย่าง ลามีน ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เฟร์ราน ตอร์เรส ลงสนามเพื่อยิงประตู

ดูบอลสด ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด โมนาโก vs บาร์เซโลน่า 19/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของโมนาโก

โมนาโก ฟอร์มกำลังร้อนแรงใน ลีก เอิง โดยล่าสุดรั้งอันดับที่ 3 หลังจากเอาชนะ เอเจ โอแซร์ 3-0 ในเกมลีก และไม่แพ้ใครใน 5 เกมหลังสุด โดยชนะ 4 เสมอ 1 ซึ่งผลงานในลีกล่าสุดของพวกเขาไม่เพียงแค่การทำเกมรุกที่ดีเยี่ยม แต่แนวรับยังเหนียวแน่น เสียเพียงแค่ 1 ประตูจาก 4 เกมในลีก ฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอเช่นนี้ ทำให้โมนาโกเป็นทีมที่น่าจับตามองในฤดูกาลนี้

ฟอร์มล่าสุดของบาร์เซโลน่า

ทางด้าน บาร์เซโลน่า ยังคงครองจ่าฝูงใน ลา ลีกา อย่างเหนียวแน่น โดยเกมล่าสุดสามารถเอาชนะ คิโรน่า ได้อย่างถล่มทลาย 4-1 ฟอร์มการเล่นในลีก 5 เกมหลังสุด บาร์เซโลน่าชนะรวดทุกนัด แต่เกมรับยังคงน่าเป็นห่วงเล็กน้อย เพราะเสียประตูเกือบทุกเกม แม้จะเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่องแต่ปัญหาเกมรับที่เปิดช่องมากเกินไป อาจเป็นจุดที่โมนาโกจะฉวยโอกาสในการเจาะตาข่าย

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดย ทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่า เกมนี้เป็นงานหนักสำหรับทั้งสองทีม แม้ว่า โมนาโก จะฟอร์มดีในช่วงที่ผ่านมา แต่เมื่อต้องเจอกับบาร์เซโลน่าที่ฟอร์มร้อนแรงและเต็มไปด้วยตัวรุกที่ดุดัน เกมนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเจ้าบ้าน บาร์เซโลน่ามีจุดแข็งที่การเล่นเกมรุกที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าแม้จะขาดผู้เล่นหลักไปหลายราย แต่แนวรุกที่มี เลวานดอฟสกี้ คอยนำทัพน่าจะสร้างปัญหาให้แนวรับโมนาโกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ด้วยระบบการแข่งในรูปแบบลีก ทุกเกมจึงมีความสำคัญและบาร์เซโลน่าคงไม่ยอมปล่อยให้ชัยชนะนี้หลุดลอยไปง่าย ๆ แน่นอน

สกอร์ที่คาด

คาดว่า บาร์เซโลน่า จะสามารถบุกมาเก็บชัยชนะได้อย่างหืดขึ้นคอ สกอร์ที่คาด บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1

ฟันธง: บาร์เซโลน่า ชนะ