วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง อตาลันต้า พบ อาร์เซนอล 19/9/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024 อตาลันต้า ปะทะ อาร์เซนอล – ดวลเดือดสองยักษ์ใหญ่!

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 02.00 น. จะเกิดศึกแห่งศักดิ์ศรีใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024 เมื่อ อตาลันต้า ทีมแกร่งจากอิตาลีต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อน ในการแข่งขันรอบลีก สเตจ ซึ่งถือเป็นเกมที่ทั้งสองทีมจะได้พบกันเป็นครั้งแรก ด้วยความตื่นเต้นที่เพิ่มขึ้นทุกวินาที แฟนบอลทั่วโลกต่างตั้งตารอดูว่าศึกครั้งนี้จะจบลงอย่างไร

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทั้งสองทีมยังไม่เคยดวลกันมาก่อนเลยในการแข่งขันระดับยุโรป นี่จะเป็นการเจอกันครั้งแรกที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง อตาลันต้าที่เป็นแชมป์ ยูโรปา ลีก ปีล่าสุด กับอาร์เซนอลที่เต็มไปด้วยความหิวกระหายในการล่าชัยชนะในรายการใหญ่ระดับทวีป ศึกนี้จึงไม่เพียงแต่เป็นการวัดฝีมือครั้งแรก แต่ยังเป็นการวัดใจกันด้วยว่าใครจะสามารถก้าวไปสู่อันดับที่สูงกว่าในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

ความพร้อมของทีมอตาลันต้า

อตาลันต้าภายใต้การคุมทีมของ จาน ปิเอโร่ กัสเปรินี่ ต้องพบกับปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักหลายราย ทั้ง จานลูก้า สกามัคค่า กองหน้าที่เจ็บเข่าต้องพักยาว รวมถึงกองหลังอย่าง จอร์โจ้ สคัลวินี่ และ ราฟาเอล โตลอย แต่ข่าวดีคือการกลับมาของ เซอัด โคลาชินัช อดีตกองหลังอาร์เซนอล ที่จะร่วมกับ เบรัต จิมซิติ และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ฟิตพร้อมเต็มที่ ส่วนแนวรุกจะฝากความหวังไว้ที่ ชาร์ลส์ เดอ เกเทลาเร่อ และ อเดโมล่า ลุคแมน ที่จะช่วยกันปั้นเกมให้กับหน้าเป้า มาเตโอ เรเตกี ในระบบ 3-4-2-1

ความพร้อมของทีมอาร์เซนอล

ด้านทีมเยือน อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเช่นกัน โดยเฉพาะ คีแรน เทียร์นี่ย์, ทาเคฮิโระ โทมิยาซึ, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และกัปตันทีม มาร์ติน โอเดอการ์ด ที่ยังไม่สามารถลงซ้อมได้ อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือ บูคาโย่ ซาก้า สามารถกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบได้หลังได้รับบาดเจ็บในเกมดาร์บี้แมตช์กับสเปอร์ส การจัดทัพในเกมนี้คาดว่าจะโรเตชั่นบางตำแหน่งเพื่อเก็บความสดไว้ลุยบิ๊กแมตช์กับแมนฯ ซิตี้ในสุดสัปดาห์ โดยจะมาในระบบ 4-3-3 นำทีมโดยสามประสานเกมรุก ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ดูบอลสด ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด อตาลันต้า vs อาร์เซนอล 19/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของอตาลันต้า

ทีม อตาลันต้า ฟอร์มล่าสุดอยู่ในอันดับที่ 9 ของลีก หลังจากเอาชนะ ฟิออเรนติน่า 3-2 ในเกมล่าสุด แม้จะคว้าชัยได้ในนัดนี้ แต่ฟอร์มการเล่นช่วงปรีซีซั่นไม่ค่อยดีนัก โดย 10 เกมหลังสุด แพ้ถึง 6 เกม ฟอร์มยังคงไม่นิ่งและมีปัญหาในการตั้งรับ

ฟอร์มล่าสุดของอาร์เซนอล

ขณะเดียวกัน อาร์เซนอล ฟอร์มร้อนแรงมากในช่วงที่ผ่านมา เกมล่าสุดบุกไปชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 ในศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ และทำสถิติชนะถึง 7 จาก 10 เกมหลังสุด โดยเสียเพียงแค่ 1 ประตูในลีก 4 เกม นอกจากนี้ การประสานงานของเกมรุกดูจะเข้ากันได้เป็นอย่างดี สร้างโอกาสทำประตูได้อย่างต่อเนื่องและมีความดุดันในเกมรุก

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดย ทรรศนะบอลบ้านกีฬา

แม้ว่า อตาลันต้า จะเป็นทีมที่มีศักยภาพในระดับหนึ่ง แต่เมื่อขาดผู้เล่นตัวหลักไปมาก ทำให้ศึกนี้เป็นงานที่ยากขึ้นหลายเท่า ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่า เกมนี้ทีมเจ้าบ้านน่าจะต้องพยายามเปิดเกมรุกเพื่อหวังคว้าชัยในบ้าน แต่ด้วยฟอร์มและสภาพทีมที่ไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง ทำให้น่าจะเป็นการตั้งรับมากกว่า ส่วน อาร์เซนอล ถึงแม้จะมีบิ๊กแมตช์รออยู่ แต่ทีมก็ยังคงแข็งแกร่งพอที่จะเก็บสามแต้มจากการมาเยือนเกมนี้ได้ การโจมตีที่รวดเร็วและมีความหลากหลายของแนวรุกน่าจะสร้างความลำบากให้กับแนวรับที่ยังไม่ฟิตเต็มที่ของอตาลันต้า

สกอร์ที่คาด

เกมนี้คาดว่า อาร์เซนอล จะบุกมาเก็บชัยชนะได้แบบหวุดหวิด สกอร์ที่คาด อาร์เซนอล ชนะ 2-1

ฟันธง: อาร์เซนอล ชนะ