วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล 17/9/67

วิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024: เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล

การแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ในค่ำคืนวันพุธที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 02.00 น. เป็นศึกบิ๊กแมตช์ที่แฟนบอลทั่วโลกจับตามอง เมื่อสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลยุโรป เอซี มิลาน และ ลิเวอร์พูล จะเผชิญหน้ากันอีกครั้ง ทั้งสองทีมต่างเคยสร้างตำนานคว้าแชมป์ยุโรปรวมกันถึง 13 สมัย โดยพวกเขาเคยปะทะกันในนัดชิงชนะเลิศมาแล้วในปี 2005 และ 2007 ซึ่งต่างก็เต็มไปด้วยความดราม่าและความเข้มข้น

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในอดีตที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายครองความเหนือกว่าด้วยการเก็บชัยชนะ 5 จาก 7 นัดที่เคยเจอกัน ล่าสุดทั้งสองทีมเพิ่งเผชิญหน้ากันในเกมกระชับมิตรที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มชนะ 4-1 ขณะที่ เอซี มิลาน ต้องรับความพ่ายแพ้ต่อเนื่องถึง 5 นัดในการเจอกันช่วงหลัง ผลงานนี้สะท้อนถึงช่องว่างของฟอร์มการเล่นในยุคปัจจุบันที่ ลิเวอร์พูล ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน

ความพร้อมของทีมเอซี มิลาน

ภายใต้การนำของกุนซือ เปาโล ฟอนเซก้า ชาวโปรตุกีส ที่เพิ่งพา เอซี มิลาน ปลดล็อคชัยชนะในเซเรีย อา ด้วยการถล่ม เวเนเซีย 4-0 อย่างไรก็ตามทีมยังคงขาดผู้เล่นสำคัญอย่าง มาลิค เจา, มาร์โก สปอร์ติเอลโล่, อิสมาแอล เบนนาเซอร์, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ และ ลูก้า โยวิช ที่บาดเจ็บยาว การจัดทัพคาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเล็กน้อย โดย ฟิคาโย่ โทโมรี่ จะได้กลับมาคุมแนวรับอีกครั้ง ขณะที่ในแดนหน้าจะนำโดย อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกคนใหม่

ความพร้อมของทีมลิเวอร์พูล

ทางด้านทีมเยือน ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพของ อาร์เน่อ สล็อต กำลังเผชิญกับปัญหาการจัดตัวผู้เล่น โดยคาดว่าอาจพัก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และให้โอกาสนักเตะสำรองอย่าง คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์, วาทารุ เอ็นโด และ เคอร์ติส โจนส์ ลงสนามแทนที่ ขณะที่นักเตะใหม่อย่าง เฟเดริโก้ เคียซ่า ก็มีลุ้นลงสนามเปิดตัวในประเทศบ้านเกิด คาดว่า ลิเวอร์พูล จะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ดีโอโก้ โชต้า เป็นหัวหอกตัวเป้า และสนับสนุนเกมรุกโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เคอร์ติส โจนส์ และ ลุยส์ ดีอาซ

ดูบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด เอซี มิลาน vs ลิเวอร์พูล ลีกเฟส นัดที่ 1 จาก 8 17/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของเอซี มิลาน

เอซี มิลาน อยู่ในอันดับที่ 9 ของเซเรีย อา โดยในเกมล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านถล่ม เวเนเซีย 4-0 ถือเป็นชัยชนะที่ปลดล็อคฟอร์มที่ตกลงมาในช่วงต้นฤดูกาล ถึงแม้จะเป็นการชนะทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาใหม่ แต่ก็ยังต้องจับตาดูว่าพวกเขาจะสามารถรักษามาตรฐานนี้ได้หรือไม่ในการเจอกับทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล

ฟอร์มล่าสุดของลิเวอร์พูล

ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล แม้จะอยู่ในอันดับที่ 4 ของพรีเมียร์ลีก แต่เกมล่าสุดพวกเขากลับแพ้คาบ้านให้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 อย่างไรก็ตามฟอร์มโดยรวมของพวกเขายังถือว่าดีในระดับหนึ่ง ชนะ 3 จาก 4 เกมล่าสุดในลีก แม้ในเกมล่าสุดจะพ่ายแพ้ แต่พวกเขายังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความมั่นใจในการเล่นเกมรุก

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

เมื่อพิจารณาจากฟอร์มการเล่นและสถิติการเจอกันที่ผ่านมา ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่า เอซี มิลาน มีฟอร์มที่ต่ำกว่ามาตรฐานเมื่อเทียบกับ ลิเวอร์พูล ที่แม้จะพ่ายแพ้ในเกมล่าสุดแต่ยังมีศักยภาพในการบุกสวนกลับที่อันตราย การเล่นในบ้านของ เอซี มิลาน อาจจะสร้างแรงกดดันให้กับทีมเยือน แต่หากพิจารณาจากความสามารถในการทำเกมสวนกลับของ ลิเวอร์พูล น่าจะสร้างปัญหาให้กับเจ้าบ้านไม่น้อย จึงคาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะสามารถบุกมาเก็บชัยชนะได้

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล ชนะ เอซี มิลาน 2-1

ฟันธง

ลิเวอร์พูล บุกชนะ เอซี มิลาน