วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี 15/9/67

บทวิเคราะห์ไทยลีก 2024 เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี (15 กันยายน 2567)

การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24 สัปดาห์ที่ 6 จะเกิดศึกดวลแข้งสุดมันระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ที่ต้องเปิดสนาม ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 13 ซึ่งกำลังต้องการแต้มอย่างเร่งด่วนเพื่อลุ้นหนีโซนตกชั้น การแข่งขันนี้มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับทั้งสองทีม เจ้าบ้านต้องการคว้าชัยชนะเพื่อเก็บคะแนนต่อยอดความสำเร็จของฤดูกาล ขณะที่ทีมเยือนสุโขทัยเองก็ต้องดิ้นรนเพื่อหลีกเลี่ยงการแพ้เป็นเกมที่สามติดต่อกัน

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จากการพบกันทั้งหมด เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายที่ถือไพ่เหนือกว่า โดยเฉพาะการเล่นในบ้านที่สามารถเก็บชัยชนะไปได้ 8 เกมติดต่อกันจากการพบกันในทุกรายการ แม้ว่า สุโขทัย เอฟซี จะพยายามสู้กับทีมแกร่งอย่างเมืองทอง แต่ใน 10 เกมล่าสุด เมืองทองเก็บชัยชนะได้ถึง 8 ครั้ง เสมอ 1 และแพ้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น ในเกมล่าสุดที่เจอกัน เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเปิดบ้านถล่มสุโขทัยไปด้วยสกอร์ 5-0 ทำให้ในเกมนี้สุโขทัยต้องพยายามอย่างหนักเพื่อหาทางกลับสู่เส้นทางที่ดีขึ้น

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เมืองทอง ยูไนเต็ด: สำหรับ เมืองทอง กุนซือ จิโน่ เล็ตติเอรี่ ยังคงต้องปรับทัพเพื่อหาสมดุลและความลงตัวในทีม เนื่องจากยังมีผู้เล่นบางรายที่ต้องรอเช็กความฟิต โดยเฉพาะ ปรเมศย์ อาจวิไล ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ ถือว่าฟิตพร้อมลงสนาม เกมนี้คาดว่าจะจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ คคนะ คำยก, กรวิชญ์ ทะสา และ เดนิส บุชน์ยา เป็นตัวทำเกมรุก สนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง เฟลิซิโอ บราวน์ ที่จะลงล่าประตูให้ทีม

สุโขทัย เอฟซี: ด้านทีมเยือน สุโขทัย เอฟซี กำลังเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบน โดยเฉพาะผู้เล่นคนสำคัญในแดนกลางอย่าง เลอสันต์ เทียมราช และ รัชนาท อรัญญไพโรจน์ ที่ยังไม่สามารถลงสนามได้ เช่นเดียวกับ ฮิคารุ มัตซึอิ ที่ติดโทษแบน ทำให้ โค้ชโดนัท อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ ต้องปรับเปลี่ยนทีมหลายจุด เกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี จอห์น บาจโจ้, จิตปัญญา ทิสุด และ สิโรจน์ ฉัตรทอง เป็นสามประสานในแนวรุกเพื่อช่วยกองหน้าตัวเป้าอย่าง มาเธอุส ลิม่า ที่จะเป็นความหวังในการทำประตู

วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี 15/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

เมืองทอง ยูไนเต็ด: ผลงานของเมืองทองในช่วงหลังเริ่มกลับมาอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น พวกเขาไม่แพ้ใครใน 4 เกมหลังสุด โดยชนะ 2 เกม และเสมอ 2 เกม ฟอร์มการเล่นถือว่าค่อยๆ พัฒนาขึ้นจากเกมเปิดฤดูกาลที่พวกเขาพ่ายแพ้มา สำหรับเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเสมอกับ หนองบัว พิชญ 0-0 ฟอร์มโดยรวมถือว่ายังคงต้องปรับอีกเล็กน้อยเพื่อคงความสม่ำเสมอในการเก็บชัยชนะ

สุโขทัย เอฟซี: ด้านสุโขทัย ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังยังคงน่าเป็นห่วงอย่างมาก พวกเขาแพ้มา 2 เกมติดต่อกันและเก็บชัยชนะได้เพียง 1 เกมจาก 5 เกมที่ลงสนาม ฟอร์มล่าสุดพวกเขาพ่ายให้กับ อุทัยธานี เอฟซี 2-3 ในบ้านตัวเอง เกมรับของทีมยังคงเป็นปัญหาหลัก โดยเสียประตูไปแล้วถึง 9 ประตูจาก 5 เกมแรก ฟอร์มนี้ทำให้พวกเขาต้องระวังการตกชั้นหากไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จาก ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เปรียบทั้งในเรื่องของฟอร์มและการเล่นในบ้านที่พวกเขามีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับ สุโขทัย เอฟซี คาดว่าเมืองทองจะเปิดเกมรุกเต็มสูบหวังเก็บสามแต้มจากทีมเยือน ส่วนสุโขทัยน่าจะต้องตั้งรับอย่างเหนียวแน่นและหวังพึ่งจังหวะสวนกลับ เกมรุกของสุโขทัยที่สามารถทำประตูได้ในเกมล่าสุดอาจเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความหวัง แต่ความแข็งแกร่งของเมืองทองในบ้านทำให้คาดว่าพวกเขาจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปในท้ายที่สุด

สกอร์ที่คาด

เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ 2-1

ฟันธง

เมืองทอง ยูไนเต็ด จะคว้าชัยชนะได้ในเกมนี้